Dương Cầm đưa sự ám ảnh của “Lũ đêm” cho Đông Hùng

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi nhận định “Dương Hoàng Yến hát “Lũ đêm” chưa đủ tầm, giọng ca của Vietnam Idol - Đông Hùng đã bắt tay vào quay MV cùng ekip của Dương Cầm.

“Lũ đêm” được Dương Cầm sáng tác trong một lần tình cờ nhìn thấy tấm ảnh em bé bị cuốn vào mưa lũ trên mạng. Ca khúc từng được Dương Hoàng Yến trình diễn tại chương trình Sao đại chiến và khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Dương Cầm nhận định: “Dương Hoàng Yến có 4 ngày để lên sân khấu biểu diễn được như vậy, tôi cho rằng đó là điều nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi, gây cho khán giả cảm xúc mạnh như vậy, đó là điều thành công”.
Ca sĩ Đông Hùng cho ra mắt MV ''Lũ đêm'' chỉ trong 3 ngày thực hiện
Tuy nhiên, khi viết “Lũ đêm” tác giả đã nghĩ đến giọng hát là Đông Hùng. Giọng hát của nam và nữ có sự khác biệt. Đông Hùng đã thể hiện được "Lũ đêm" với sự dữ dội, nội lực hơn, cảm xúc cũng mãnh liệt hơn so với giọng nữ. Dương Cầm hy vọng khán giả sẽ có những trải nghiệm mới với giọng hát của Đông Hùng.
Chính vì vậy, ngay sau phần trình diễn “Lũ đêm” của Dương Hoàng Yến ở Sao đại chiến, Đông Hùng cùng ê kíp đã làm việc xuyên đêm không ngừng nghỉ ra mắt MV "Lũ đêm". MV chính thức ra mắt ngày 12/12. “Tôi tiếp cận “Lũ đêm” từ rất lâu rồi. Tôi dự định sẽ thu tác phẩm này trong album mới của mình. Tuy nhiên, ý tưởng làm MV vụt lên rất nhanh nên trong khi thực hiện album tôi đã bàn với ekip làm MV riêng” - ca sĩ Đông Hùng chia sẻ.
Nói về lại về phần trình diễn của Dương Hoàng Yến trong Sao đại chiến, Đông Hùng cảm thấy cảm xúc bị trôi tuột đi. “Tôi viết status trên trang cá nhân rằng có thể rất nhiều người ở trường quay đã khóc nhưng tôi thì không.Tôi cảm thấy lần đầu tiên Lũ đêm ra mắt trên sóng như vậy là chưa đủ với bản thân tôi. Mọi người có nói tôi cố tình chèn ép người khác, tôi không suy nghĩ như vậy đâu” - Đông Hùng bày tỏ. Không ngại sẽ có sự so sánh với Dương Hoàng Yến, Đông Hùng để dành phần nhận xét đó cho khán giả.
Được coi là 1 nhạc sĩ khó tính nhưng Dương Cầm vẫn hy vọng Đông Hùng sẽ mang lại cảm xúc mới cho ''Lũ đêm''.
Đông Hùng sinh năm 1993, từng tham gia cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012, Vietnam Idol 2014, The winner is 2015... Anh được biết đến với chất giọng khỏe khoắn, chuyên về dòng nhạc Pop, Rock... Ngoài việc được biết đến nhờ giọng hát, anh còn có thời gian khiến dư luận biết đến vì việc khổ sở, đi làm phụ hồ để trả nợ cho người mẹ mắc bệnh mê cờ bạc. Vì nỗi khổ đó nhiều đồng nghiệp giúp đỡ Đông Hùng không chỉ tiền bạc mà nhạc sĩ Quốc Trung còn kêu gọi mọi người hỗ trợ anh làm một album để có thể phát triển nghề. Đông Hùng cho biết, album đó đến nay vẫn đang được thực hiện.
Đông Hùng cho biết, việc gia đình của anh giờ đã ổn: “Không một người con nào có thể bỏ mẹ mình, tôi có giận nhưng không hận mẹ. Tôi không thể bỏ, mẹ dù thế nào vẫn là mẹ tôi, ốm đau tôi vẫn chăm lo bình thường. Chỉ là số nợ nếu còn tiếp diễn thì tôi sẽ không trả nữa”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần