Đường Cầu Khum - Đìa Sáo (Hoài Đức): Sẽ hoàn thành trong năm 2018

Bài, ảnh: Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh dự án (DA) xây dựng 1km đường Cầu Khum - Đìa Sáo do Ban quản lý DA huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư được khởi công từ đầu năm 2015, nhưng dở dang suốt thời gian qua.

DA đường Cầu Khum - Đìa Sáo được chủ đầu tư và nhà thầu thi công là Công ty TNHH Anh Huy thực hiện giai đoạn 1 từ đầu năm 2015 gồm các hạng mục: Xây cống tiêu thoát nước, làm cốt nền đường, xây bó dải phân cách hai làn đường có tổng giá trị hơn 40 tỷ đồng, thời gian 240 ngày hoàn thành. Nhưng do vướng mắc GPMB, nên cuối năm 2016 các hạng mục thi công của giai đoạn 1 mới được hoàn thành.
 Một số hạng mục còn lại của dự án đang được nhà thầu gấp rút hoàn thành. 
Chính vì vậy đã gây ô nhiễm môi trường, khó khăn cho việc đi lại của người dân xã Lại Yên và khu công nghiệp An Ninh, khu công nghiệp An Khánh - Lại Yên nên tuyến đường này được người dân đặt tên là đường “3 không”: Không đảm bảo môi trường, không điện chiếu sáng, không an toàn cho người tham gia giao thông. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng DA, cuối năm 2017, UBND huyện đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo cơ quan chuyên môn cùng UBND xã Lại Yên tuyên truyền, vận động người dân, DN phối hợp GPMB.

Theo quan sát của phóng viên, đến nay dọc tuyến đường đã được thảm nhựa, lắp đặt biển cảnh báo nguy hiểm và làm gờ giảm tốc. Toàn bộ miệng cống tiêu thoát nước đã được bố trí nắp che đậy. Phế thải vật liệu xây dựng đã được thu dọn sạch sẽ. Quanh khu vực không còn tình trạng bụi bẩn như trước. Hàng ngày, DN bố trí tưới, rửa đường thường xuyên. Mặt khác, nhà thầu còn lắp đặt tạm thời đèn chiếu sáng ở một số vị trí để phục vụ người dân đi lại được thuận tiện. Để sớm hoàn thành DA, tháng 1/2018, chủ đầu tư cùng nhà thầu thi công tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại, như: Xây cầu Đìa Sáo, khớp nối các đoạn đường còn dang dở, trồng cây xanh và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng với tổng kinh phí khoảng 30 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND xã Lại Yên Đỗ Xuân Hùng cho biết, hiện nay người dân và cán bộ địa phương rất phấn khởi vì DA đường giao thông Cầu Khum - Đìa Sáo đang được nhà thầu gấp rút thi công các hạng mục còn lại. Sau nhiều lần kiến nghị, đến nay chủ đầu tư và nhà thầu thi công đã gắn kết trách nhiệm thực hiện một số nội dung để phục vụ người dân địa phương và DN đi lại thuận tiện. Đồng thời, bảo vệ môi trường bằng việc quét dọn vệ sinh, thu gom rác, phế thải xây dựng và tưới, rửa đường thường xuyên. Ông Hùng mong muốn: “UBND huyện rốt ráo hơn nữa chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện tốt việc thi công các hạng mục còn lại của DA sao cho đúng tiến độ, chất lượng và duy trì đảm bảo môi trường hàng ngày cho khu vực”.

Lý giải về việc bị chậm tiến độ và gây ảnh hưởng cho người dân, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường thừa nhận, đây là một trong những DA trọng điểm của huyện, khi hoàn thành sẽ rút ngắn khoảng cách đi lại cho người dân ở một số xã đi ra đại lộ Thăng Long và ngược lại. Nhưng do khó khăn trong công tác GPMB khiến DA bị chậm tiến độ. “Gần đây, UBND huyện đã quyết liệt chỉ đạo, giám sát chặt chẽ việc thi công của nhà thầu và chủ đầu tư nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông khi đi qua đây. Bên cạnh đó, còn thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh để gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc. Theo kế hoạch, DA Cầu Khum - Đìa Sáo sẽ phải hoàn thành trong năm 2018 để phục vụ người dân” - ông Trường cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần