Đường chuyền khó của bầu Đức

Ban Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bóng đá nước nhà vẫn đang trong cơn sóng gió. Sân chơi có quá nhiều điểm cần phải hoàn thiện nhằm phục hồi niềm tin nơi người hâm mộ.

Các đội bóng đang phải gồng mình nhằm thu hút khán giả đến sân cũng như mời gọi tài trợ. Thế nhưng, sóng gió đến không chỉ vì áp lực từ bên ngoài, nó đôi khi xuất phát từ việc chính những người trong bộ máy điều hành bóng đá Việt Nam không cùng nhìn về một hướng.
Bầu Đức luôn khiến cầu trường phải chao đảo bởi những phát ngôn không kiêng nể, thậm chí rất khó hiểu với vai trò một lãnh đạo VFF. Cách đây không lâu, VFF phải lao đao bởi phát ngôn rất cá nhân của bầu Đức là phải sa thải HLV Miura nếu muốn đội tuyển tốt hơn. Ông Đức còn hứa rằng nếu tống khứ HLV Miura, VFF và đội tuyển có khó khăn gì về tài chính, ông sẽ “lo tất”.
Công khai chỉ trích tổ chức mà mình là thành viên cốt cán. Thế nhưng, khi bị chất vấn trở lại, bầu Đức lại bảo: “Tôi không nói thế, báo chí dựng chuyện”. Không biết nên tin báo chí hay tin lời bầu Đức, nhưng có điều, thương hiệu của bóng đá bị ảnh hưởng rất nhiều. Còn bầu Đức thì không có phương án nào nhằm chứng minh báo chí đặt điều.
Mới đây, bầu Đức lại công khai chỉ trích giới trọng tài và đặc biệt là Trưởng ban Nguyễn Văn Mùi. Trước đó, ông cũng không quên tấn công đồng nghiệp của mình là Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trong một bài phỏng vấn với báo chí. Những phát ngôn của ông Đức thường được báo chí mượn để chỉ trích VFF khiến dư luận hình dung về một tổ chức yếu kém, méo mó. Tuy nhiên nhiều người lại tự nhủ, nếu thực sự có tâm, có giải pháp, bầu Đức sẽ không để tổ chức mà mình đóng vai trò chủ lực yếu kém đến vậy.
Phải nhấn mạnh là bầu Đức rất biết cách xuất hiện và đưa phát ngôn khiến dư luận thích thú. Bởi, nói cho cùng, dư luận vốn không có thiện cảm khi nhìn nhận về hoạt động của VFF nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Nhưng, phải nhấn mạnh là, nếu VFF có yếu kém thì có trách nhiệm lớn thuộc về bầu Đức. Và với phát ngôn rất tự do của mình, bầu Đức hình như quên mất vai trò của một vị lãnh đạo mà mình đang sắm vai là lãnh đạo chủ chốt. Bởi, bất cứ phát ngôn nào của bầu Đức cũng phải dựa trên quy chế của tổ chức. Bầu Đức có thể phản biện, đấu tranh vì niềm tin mà ông cho là đúng trong các cuộc họp, trong bộ máy VFF, nhưng việc công khai chỉ trích “ngôi nhà” của mình như hiện tại thật không nên chút nào.
Thông qua những phát ngôn hiện tại của bầu Đức, có cảm giác đang hình thành hố sâu ngăn cách giữa VFF và ông chủ HAGL. VFF không tin những lời hứa và sự đóng góp của bầu Đức bởi thực tế là đến thời điểm này, ông chưa mang đồng nào về cho tổ chức này ngoài những phiền toái. Về phần mình, bầu Đức đương nhiên cũng không thích những đồng nghiệp vốn không chịu nghe lời - lấy HAGL làm gốc rễ để xây dựng đội tuyển. Nhưng có điều, khoảng cách giữa những người lãnh đạo càng xa thì nguy cơ với bóng đá càng lớn. Điều dễ nhận thấy là dư luận ngày càng có cái nhìn tiêu cực về VFF khi những thành viên chủ chốt của tổ chức này không ngừng công khai công khích, đấu tố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần