Đường đến sân vận động Luzhniki xem chung kết World Cup 2018

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu không có người dẫn đường, du khách đến Nga và xem trận chung kết World Cup 2018 tại sân vận động Luzhniki sẽ gặp khá nhiều trở ngại. Bởi vì, tại các tuyến đường và chỉ dẫn đường đi đều bằng tiếng Nga. Người Nga cũng ít người biết tiếng Anh do vậy khó giao dịch qua ngôn ngữ. Sau đây là những hành trình mà du khách là cổ động viên muốn đến sân Luzhniki xem trận chung kết World Cup 2018.

 Hình ảnh tại sân bay Domodedovo, Moscow.
Tại Moscow (Mát-xcơ-va) có 4 sân bay quốc tế. Du khách cần phải nắm được mình đáp xuống sân bay nào, trong 4 sân bay dưới đây. Sau đó đi theo hành trình vào sân vận động.
Từ sân bay vào trung tâm Moscow có thể đi xe buýt, tàu nhanh, tac-xi.Nhưng từ trung tâm Moscow vào sân vận động Luzhniki thì cổ động viên xem bóng đá chỉ được đi tàu điện ngầm đến Sportivnaya. Ra khỏi đây là cửa sân vận động. Vì lý do an ninh nên Nga cấm tất cả các ngả đường cho các phương tiện cá nhân vào sân vận động cách khoảng hàng chục ki-lô-mét. Cách di chuyển duy nhất vào sân vận động này là tàu điện ngầm.
 Từ các sân bay đều có cửa xuống hệ thống tàu điện ngầm, xe buýt.

Cách đi như sau:
Du khách đáp xuống sân bay Sheremetyevo sẽ đi tàu nhanh đến ga Belarussky. Sau đó đi tàu điện ngầm tuyến metro đến bến Sportivnaya.
Tại sân bay Domodedovo, du khách đi tàu nhanh đến ga Paveletsky. Từ đây đi tàu điện ngầm tuyến metro đến bến Sportivnaya.
 Tại sân bay Domodedovo có khá nhiều tac-xi hoạt động.
 Quý khách nên đi tàu điện không nên đi phương tiện tac-xi dễ bị lừa

Tại sân bay Vnukuvo đi tàu nhanh đến nhà ga Kievsky. Sau đó đi tàu điện ngầm tuyến metro đến bến Sportivnaya.
Tại sân bay Zukovsky đi xe buýt nhanh tuyến số 441E đến ga tàu điện ngầm. Từ đây đi tuyến metro đến Sportivnaya.
 Ra khỏi ga tàu điện ngầm...

 các cổ động viên sẽ vào ngay cổng sân vận động Luzhniki.

Tất cả 4 hành trình kể trên quý khách di chuyển mất từ 55 – 70 phút ngồi trên tàu, xe. Nếu đi tac-xi thì phải đi xe của hãng, vì tại Nga có rất nhiều tac-xi “dù’. Các xe “dù” đều có mào như xe hãng, nhưng bên trong không có đồng hồ cây số, du khách dễ bị lừa, hoặc bị chạy với quãng đường xa hơn thực tế. Di chuyển bằng tac-xi còn dễ bị tắc đường. Thuận tiện nhất vẫn là đi tàu nhanh. Vì tất cả các sân bay đều gần ga tàu cao tốc, hoặc xe buýt nhanh.