Đường giao thông xã Bích Hòa sẽ hoàn thành trong tháng 5

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ra ngày 6/4 có bài “Xây dựng đường giao thông xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai: Chất lượng thi công có vấn đề”, phản ánh việc chủ đầu tư dự án (DA) làm đường giao thông là UBND xã Bích Hòa và nhà thầu thi công không thực hiện các quy định về an toàn giao thông, môi trường, chất lượng công trình.

Vừa qua, phóng viên trở lại khu vực thực hiện DA xây dựng đường giao thông xã Bích Hòa tiếp tục tìm hiểu việc chủ đầu tư và nhà thầu thi công triển khai các hạng mục còn lại của công trình. Qua hiện trường và nắm bắt thông tin từ các hộ dân cũng như chính quyền địa phương nhận thấy, dọc 700m đường giao thông, nhiều vị trí mặt nền đường không đảm bảo đã được san gạt, đào xúc đổ đất bùn đi nơi khác.
 Chủ đầu tư và nhà thầu đã khắc phục, đổ bê tông một số đoạn đường đảm bảo cho việc đi lại.
Một số biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khác cũng đã được thực hiện như lắp đặt biển báo, căng kéo dây phản quang những vị trí đang thi công. Những đoạn cống thoát nước thải được xây bằng đá, gạch, xi măng chưa đúng thiết kế cũng đã được xây lại đảm bảo kết cấu tường cống, rãnh thoát nước. Để bảo đảm thuận tiện cho việc đi lại của người dân, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tiến hành đổ bê tông đạt chất lượng, đúng tiến độ như cam kết trong hợp đồng. Hiện, còn hơn 300m mặt đường sẽ được đổ bê tông trong tháng 5 tới.

Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND xã Bích Hòa Bùi Tiến Dũng cho biết, chủ đầu tư đã tiến hành kiểm tra hiện trường. Đồng thời, yêu cầu nhà thầu thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, môi trường, vật liệu thi công đúng như thiết kế giữa chủ đầu tư và nhà thầu đã thỏa thuận trong hợp đồng. Những ngày gần đây, nhà thầu từng bước khắc phục các nội dung thiếu sót như Báo đã phản ánh. Còn chủ đầu tư rút kinh nghiệm trong việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn khi thi công các hạng mục công trình. Theo dự kiến, trong tháng 5 tới, DA sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.