Đường gom Đại lộ Thăng Long bùng phát nạn đổ trộm phế thải

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vài ngày trở lại đây, trên tuyến Đại lộ Thăng Long, đặc biệt là tuyến đường gom thường xuyên xuất hiện tình trạng bùn đất, rác phế thải bị rơi vãi, đổ trộm ra đường. Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng trên tái bùng phát vào dịp cuối năm đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân, hình ảnh của TP Hà Nội.

 Bùn đất rơi vãi trên đường gom Đại lộ Thăng Long.

Điểm nóng về tình trạng đổ trộm phế thải
Ngày 28/12, trong quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, các công nhân vệ sinh môi trường của Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) phát hiện tại khu vực hầm chui số 4, Km8 hướng vào nội thành có một khối lượng lớn bùn đất bị đổ trộm ra đường gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị.
Ngày 25/12, tại khu vực Km4 hướng Hòa Lạc, thuộc địa phận phường Phú Đô, các công nhân vệ sinh môi trường cũng phát hiện một lượng lớn vật liệu xây dựng bị đổ trộm trên vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường. Trước đó 2 ngày (23/12), cũng trên tuyến đường này, tại Km13 hướng đi Hòa Lạc, một lượng lớn bùn đất tiếp tục bị đổ trộm, rơi vãi ra đường gây trơn trượt, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người đi đường…
Những sự cố trên xảy ra trên tuyến đường gom đã khiến việc di chuyển các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn. Anh Nguyễn Văn Ngọc, huyện Hoài Đức chia sẻ, tình trạng làm rơi vãi, đổ trộm bùn đất, rác phế thải, thậm chí là rác thải nguy hại… tại khu vực đường gom Đại lộ Thăng Long đã diễn ra từ rất lâu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân. “Hầu như ngày nào tôi cũng thấy các công nhân vệ sinh môi trường tiến hành dọn dẹp, thu gom bùn đất, rác thải bị đổ trộm trên tuyến đường. Tuy nhiên, chẳng hiểu rác thải, bùn đất ở đâu mà nhiều thế, nay vừa dọn đống này, mai lại xuất hiện đống khác” – ông Ngọc cho biết.
Lực lượng chức năng ở đâu?
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn Trần Văn Khải – đơn vị phụ trách bảo đảm vệ sinh môi trường tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long cho biết, những ghi nhận của phóng viên và phản ánh của người dân là đúng. Chỉ tính trong tuần qua (từ ngày 23 – 29/12), trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long đã xuất hiện gần chục điểm đổ trộm, rơi vãi vật liệu ở những quy mô khác nhau. Ngay sau khi phát hiện sự việc, để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân, hình ảnh của Thủ đô, đơn vị đã huy động phương tiện, công nhân đến hiện trường để xử lý.
Ông Khải thông tin thêm, theo nội dung của Hợp đồng đấu thầu đã được ký kết, Chi nhánh Cầu Diễn sẽ tiến hành nhặt rác trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (không quản lý tuyến cao tốc) 3 ngày 1 lần do tuyến đường này ít nhà dân. Song, thực tế lại hoàn toàn khác, trên tuyến đường gom thường xuyên xuất hiện tình trạng đổ trộm phế thải, xe chở vật liệu không được che chắn cẩn thận làm rơi vãi vật liệu ra đường… nên ngày nào đơn vị cũng phải duy trì thu gom, nhặt rác vài lần để bảo đảm vệ sinh môi trường, ATGT.
Còn nhớ, liên quan đến tình trạng đổ trộm rác thải, thậm chí là rác thải nguy hại ra tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài phản ánh vụ việc. Sau khi báo phản ánh, các lực lượng chức năng TP, chính quyền địa phương đã vào cuộc và hứa sẽ kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm vi phạm. Song, đến thời điểm này, khi những vi phạm cũ chưa được xử lý thì vi phạm mới lại xuất hiện.
Do vậy, đề nghị các đơn vị chức năng nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, nhằm bảo đảm nhu cầu đi lại an toàn của người dân, đặc biệt là trong những ngày “năm hết, Tết đến”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần