Đường gom Đại lộ Thăng Long lại ngập trong bùn đất

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng chục m3 bùn đất bị rơi vãi trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, khiến việc di chuyển của các phương tiện trong ngày 30/4 gặp nhiều khó khăn.

 Bùn đất ràn ra đường gom Đại lộ Thăng Long. Ảnh chụp tại Km6 địa phận Tây Mỗ.
Thông tin từ Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nôi (Urenco) - Chi nhánh Cầu Diễn - Urenco 7 cho biết, ngày 30/4, trong quá trình làm nhiệm vụ duy trì vệ sinh trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, đơn vị này đã phát hiện hàng chục m3 bùn đất bị rơi vãi ra đường.
Ông Nguyễn Văn Sơn - Tổ trưởng tổ sản xuất số 3, Chi nhánh Cầu Diễn cho biết, lượng bùn đất kéo dài suốt tuyến đường gom từ Hà Nôi hướng đi Hòa Lạc. Trong đó, bên cạnh những trường hợp tụt ben, không chế chắn thùng cẩn thận, có rất nhiều khu vực bùn đất bị các lái xe cố tình đổ trộm ra vệ đường.
Khu vực km9, cầu An Khánh, huyện Hoài Đức.
Cũng theo ông Sơn, tình trạng trên diễn ra đúng thời điểm Hà Nội đang mưa lớn, đã khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. "Trong thời gian có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến người điều khiển phương tiện tự ngã, khi đi chuyển qua khu vực những đống bùn đất trơn trượt đó" - ông Sơn chia sẻ.
Bùn đất tại Km12, đường gom Đại lộ Thăng Long hướng đi Hòa Lạc.
Được biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, đơn vị đã điều động toàn bộ nhân sự ứng trực, đội mưa đến dọn dẹp số bùn đất nói trên. Tuy nhiên, đó lượng bùn đất lớn, kéo dài nên việc khắc phục mất rất nhiều thời gian và công sức.
Một công trường trên tuyến để bùn đất tràn ra đường.
Trước đó, khoảng 9h ngày 26/4, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến Đại lộ Thăng Long, khi di chuyển đến khu vực Km11, cầu Hoài Đức, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện xe tải BKS 29C-022.27 của Công ty Tuấn Khanh có hành vi đổ trộm bùn đất ra dải phân cách (khu vực thảm cỏ giữa đại lộ Thăng Long và tuyến  đường gom). Ngay sau khi phát hiện vụ việc, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý theo quy định, đồng thời tổ chức thu dọn số phế thải trên để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.
Lề đường còn được tận dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng.
Lãnh đạo Chi nhánh Cầu Diễn cho biết, đơn vị đã  có văn bản báo cáo PC05, Sở Xây dựng, Phòng CSGT, Đội CSGT phụ trách địa bàn, Thanh tra Xây dựng, Thanh tra GTVT huyện về việc đổ phân vùng tại đại lộ Thăng Long và kiến nghị các đơn vị có biện pháp ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm.
Tình trạng trên đã kéo dài, khiến việc di chuyển của các phương tiện gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, đến thời điểm này vì phạm vẫn chưa có nhiều chuyển biến, thậm chí diễn biến ngày càng phức tạp hơn.