TP Hồ Chí Minh: Đường hoa Nguyễn Huệ đẹp lung linh trước giờ khai mạc

Thiện An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công nhân đang gấp rút hoàn thiện lắp đặt ánh sáng cho đường hoa trước khi đón khách vào tối nay (22/1 - tức 28 Tết), với gần 120.000 chậu hoa cũng đã được mang về đây tạo nên quảng cảnh rực rỡ sắc màu.

 Sau gần nửa tháng thi công, đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý 2020 đã hoàn thiện cơ bản để kịp khai mạc vào tối 28 Tết. Đường hoa Nguyễn Huệ được thiết kế thể hiện đúng với ý nghĩa Tết cổ truyền dân tộc, bên cạnh đó có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Theo Ban tổ chức, đường hoa Nguyễn Huệ năm 2020 đã có những sáng tạo có điểm nhấn, những nét mới lạ cũng được vào đường hoa năm nay. Ngoài ra, nhiều đại cảnh được làm gọn gàng và đẹp hơn để tạo khoảng trống cho người dân dạo bước du xuân, chụp hình tại đường hoa.

Được biết, có khoảng 120.000 hoa tươi được mang về phục vụ cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Tý. Hiện tại, đường hoa Nguyễn Huệ đã khoe sắc rực rỡ, sẵn sàng đón Tết Canh Tý 2020 với nhiều ước vọng trong năm mới.

 Đầu đường hoa là đại cảnh gia đình chuột đang ca hát nhảy múa chào mừng xuân về với mọi nhà. Cả đường hoa có gần 130 linh vật năm Canh Tý được tạo hình độc đáo, sinh động.

Với chủ đề "TP Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước", đường hoa Nguyễn Huệ được thiết kế thành 3 phân đoạn chính, trải dài gần 700 mét trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu từ ngay phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng.

Đường hoa sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân TP Hồ Chí Minh, du khách trong nước và quốc tế từ 19h00 ngày 22/1 đến 21h00 ngày 28/1/2020 (tức 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết).

 Linh vật Tết Canh Tý với nhiều hình dáng, trạng thái biểu cảm khác nhau tạo ra hình ảnh sinh động cho đường hoa.
 Đại cảnh 'Xuân reo vui' với những chú chuột đang thể hiện nhiều động tác vui tươi giữa cánh đồng hoa chào xuân mới.
Hình ảnh tái hiện truyền thống đua thuyền của người dân Nam Bộ, với các đàn chuột cách điệu sinh động.
 Đại cảnh Vườn Lan Xuân mang một hiệu ứng hoàn toàn mới nhờ vào mái aluminium gương, tạo sự tương phản hình ảnh với giàn lan tầng cao, tầng thấp bên dưới có những chiếc ô xinh xắn hy vọng sẽ làm nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ thích thú. Ảnh Kenh14
 Mâm ngũ quả ngày Tết của miền Nam được trưng bày ở vị trí giữa đường hoa. Các mô hình trái mãng cầu, đu đủ, xoài, dừa, sung thể hiện mong muốn no đủ của người dân.
 Đài phun nước hình hoa sen tạo không khí tươi mát cho quang cảnh đường hoa
Gần 120.000 chậu hoa được dùng để trang trí cho đường hoa.
 Công tác thi công đường hoa Tết 2020 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn đang rất tất bật với những công đoạn cuối cùng.
 Nhiều công nhân gấp rút hoàn thiện các công đoạn để đảm bảo đúng tiến độ khai mạc vào tối nay (22/1).
Cuối đường hoa khép lại bằng cảnh đàn chuột vẫy tay chào du khách
 Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Canh Tý mang chủ đề ''TP Hồ Chí Minh- Vững tin tiến bước'', sẽ diễn ra từ 19h ngày 22/1 - 21h ngày 28/1/2020 (tức 28 tháng chạp đến mùng 4 tháng Giêng Âm lịch).