Đường hoa Nguyễn Huệ rực rỡ sẵn sàng cho giờ khai hội

Nguyễn Trường - Văn Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Khát vọng vươn cao” đã cơ bản hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để kịp ngày khai hội, đón khách tham quan từ tối nay (13/2).

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh và bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh kiểm tra công tác hoàn thiện đường hoa.

Đoàn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh dẫn đầu và bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cũng như các phương án bảo đảm an ninh, trật tự cho người dân và du khách đến đây.
Đường hoa Nguyễn Huệ được biết tới là công trình “đặc sản” mỗi dịp Tết đến Xuân về của TP mang tên Bác, là điểm đến du xuân của không chỉ người dân TP mà còn của đông đảo bà con từ các tỉnh thành lân cận cũng như khách du lịch bốn phương. Vì vậy, đường hoa năm nào cũng nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, từ những ngày đầu tiên lên phương án thiết kế cho tới công tác thi công và đón khách.
Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị cũng như các phương án bảo đảm an ninh, trật tự cho người dân và du khách đến đây.
Trước đó ít ngày, đoàn lãnh đạo gồm Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cũng đã có chuyến thăm kiểm tra tại xưởng chế tác Võ Tòng (Quận 12) - nơi chế tác nhiều mô hình linh vật của đường hoa năm nay. Chiều 11/2, đoàn lãnh đạo tiếp tục trực tiếp đi thăm và kiểm tra từng hạng mục trên đường hoa, đảm bảo công trình được hoàn thiện tốt nhất, làm hài lòng khách thưởng lãm.

Với chủ đề “Khát vọng vươn xa”, con đường hoa dài 720m được chia thành 3 phân đoạn chính với các chủ điểm “Mùa xuân Thành phố”, “Hội nhập và phát triển” và “Vươn tới tương lai”. Dọc đường hoa là 42 tiểu cảnh kết hợp các mảng màu sắc hiện đại và truyền thống. Chất liệu chủ đạo vẫn là hoa, với 296 chủng loại hoa được sử dụng, gieo trồng vào hơn 11 ngàn chậu hoa.

Theo đại diện Ban tổ chức, hoa được tính toán ươm mầm và chăm sóc để đảm bảo bật nụ đúng thời điểm và giữ độ tươi suốt tuần lễ hội. Năm ngoái, do hoa còn tươi và nhu cầu thưởng lãm của người dân rất cao, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã quyết định kéo dài đường hoa thêm 1 ngày so với kế hoạch.

Đường hoa 2018 còn hứa hẹn tạo thích thú cho du khách nhờ sự kết hợp của nhiều chất liệu và cách thể hiện sáng tạo. Công nghệ chiếu sáng và chuyển động tiếp tục được sử dụng nhằm tạo nên những hiệu ứng bắt mắt cho khách tham quan. Đây cũng là điểm mạnh đã được đơn vị thiết kế và thi công AGS Events & Media triển khai từ năm trước, nhận được sự đón nhận tích cực của người dân và du khách. Trong đó, linh vật luôn là phần quan trọng không thể thiếu của mỗi đường hoa Tết. Đường hoa Tết Mậu Tuất có sự hiện diện của 53 mô hình linh vật đủ hình dáng, màu sắc và cách thể hiện.
Công nhân tưới nước cho hoa vào sáng 11/2.
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất sẽ đón khách tham quan từ 19 giờ tối 13/2 (28 Tết) tới 22 giờ ngày 19/2 (mùng 4 Tết). Đơn vị quản lý tổ chức đường hoa năm nay là Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Đường hoa 2018 tiếp tục nhận được sự hỗ trợ kinh phí từ nguồn xã hội hóa. Công ty TNHH Đầu tư địa ốc TP (CityLand) là một trong những đơn vị đồng hành tài trợ của đường hoa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần