Đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tới thời điểm này, còn hai ngày nữa là khai hội đường hoa Nguyễn Huệ năm 2016, những công đoạn lắp ráp các hạng mục cuối cùng của đường hoa đang được hàng chục công nhân gấp rút hoàn thành.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2016 có chiều dài 720 m, từ tượng đài Bác Hồ (trước UBND TP Hồ Chí Minh) tới đường Tôn Đức Thắng. Trong đó, đoạn từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: Đoàn kết - hòa bình, năng động - sáng tạo và hội nhập - thịnh vượng.
Đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai hội - Ảnh 1
Đại cảnh của đường hoa sẽ là cổng đường hoa với hình ảnh linh nằm ở vị trí trung tâm. Xuyên suốt trên đường hoa là các đại tiểu cảnh thể hiện sự đoàn kết, chung sức được bố trí theo cụm, bổ sung cho nhau tạo nên quang cảnh đa sắc. Bao gồm tiểu cảnh “Lăng Kính Hoa”, “Bánh Xe Hoa”, “Hoa Tụ Hội” với hình ảnh cách điệu từ trống đồng...
Đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai hội - Ảnh 2
Ngoài ra đơn vị tổ chức vẫn sử dụng vật liệu thiên nhiên như mây – tre – nứa, sản phẩm tái chế như chai lọ để tạo nên những tiểu cảnh thể hiện sự thân thiện với môi trường. Trong đó, tiểu cảnh “Tích lũy mầm xanh”, “Lá về cội” với hình chiếc lá lớn từ tre, nứa vừa tạo bóng cho khu trưng bày lan Đà Lạt vừa tạo nét mộc mạc cho đường Nguyễn Huệ - nét đối lập với mặt đường lát đá và những cao ốc xung quanh.
Đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai hội - Ảnh 3
Đường hoa Nguyễn Huệ khai hội từ 19h ngày 5/2 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến 22h ngày 12/2/2016 (Mùng 5 Tết).