Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường Ngọc Hồi nham nhở, mất an toàn

Kinhtedothi - Nhiều đoạn trên mặt đường Ngọc Hồi (QL1A), đoạn từ Km185 - Km189, qua huyện Thanh Trì bị đào xới để lắp đặt đường ống nước. Nhưng việc hoàn trả kiểu “rùa bò” đang gây mất ATGT và bức xúc trong Nhân dân.
 
Đoạn đường nêu trên nằm bên hướng vào trung tâm Hà Nội, bị cắt xẻ, đào lên rồi lấp lại sơ sài, tạo thành nhiều vệt đất cát lồi lõm, dài hơn 1km; bề rộng vết cắt từ 1,6 - 2m, thậm chí có chỗ tới 3m. Nhiều đoạn xuất hiện “ổ voi, ổ bò”, “sống trâu” gập ghềnh; hoặc sụt lún, hoặc vương vãi đất cát, sỏi trơn trượt; vừa gây nguy hiểm khôn lường cho người và phương tiện tham gia giao thông, vừa bụi bặm, bẩn thỉu, ô nhiễm môi trường. Nhiều người dân sống tại đây cho biết, họ đang vô cùng bức xúc vì gần 1 tháng qua, đơn vị thi công gần như bỏ mặc đoạn đường.
Đại diện Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội - đơn vị quản lý tuyến đường cho biết, nguyên nhân do nhà thầu thi công lắp đặt tuyến ống truyền dẫn của Công ty CP Nước mặt sông Đuống đào đường, hạ ngầm ống nước, sau đó không hoàn trả cẩn thận mà chỉ rải đất, sỏi phủ tạm lên trên. Công ty cũng đã có văn bản gửi Công ty CP Nước mặt sông Đuống, phản ánh vấn đề này; đồng thời đề nghị hoàn trả mặt đường, đảm bảo giao thông trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Tuy nhiên đến nay, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý, khắc phục.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ