Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài ngập trong rác

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 3 tháng trở lại đây, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài thuộc địa bàn quận Tây Hồ luôn ngập trong rác thải…

 Khu vực xảy ra tình trạng tập kết phế thải xây dựng. Trong ảnh, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài hướng đi khu đô thị Tây Hồ Tây.
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng lòng đường, vỉa hè đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài - tuyến đường gần 3km với tổng mức đầu tư gần 39 tỷ đồng bỗng nhiên biến thành nơi tập kết rác phế thải gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.
Theo phản ánh của người dân, phớt lờ các quy định, tại địa phận quận Tây Hồ (phía sau tấm biển báo hết địa giới hành chính quận Cầu Giấy) một núi phế thải đủ các thể loại ung dung tồn tại hết ngày này sang ngày khác.
Tại khu vực này rác thải đủ loại, từ rác thải sinh hoạt, giày dép, đồ gia dụng hỏng, phế thải xây dựng... tất cả đều bị đổ thẳng ra đường phơi mưa, phơi nắng từ ngày này sang ngày khác.
Rác thải tràn trên vỉa hè và dưới lòng đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài.
Trao đổi với chúng tôi, một người dân trong khu vực cho biết, ngày nắng bãi rác này bốc mùi xú uế rất khó chịu, ngày mưa rỉ rác theo dòng nước chảy lênh láng “nhuộm” kín cả khu vực gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.
Điều đáng nói, theo phản ánh của người dân, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng chưa được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương quan tâm xử lý dứt điểm.
 Rác thải nuốt vỉa hè.
Trước đó, ngày 8/10, UBND TP Hà Nội đã chính thức thông xe đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Đây là tuyến đường kết nối các quận Cầu Giấy - Bắc Từ Liêm - Tây Hồ, góp phần giảm tải cho nút giao Hoàng Quốc Việt - Bưởi. Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài có 8 làn xe hai bên với 4 làn dành cho ôtô và 4 làn xe máy.
Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự tại làn đường phía đối diện hướng về nội thành.
Tổng chiều dài đường 2,9km, điểm đầu của tuyến đường là nút giao với đường Hoàng Quốc Việt, điểm cuối giao với đường 40m của Khu đô thị Tây Hồ Tây. Dự án do Ban quản lý đầu tư và xây dựng khu đô thị mới Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 39 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần