Dường như mọi thứ đang chống lại SLNA

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngay sau cuộc họp báo, trận đấu với chủ nhà Quảng Nam, HLV Nguyễn Huy Hoàng của SLNA đã nộp đơn khiếu nại trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận. Nhưng bất ngờ khi chính giám sát trận đấu Hoàng Ngọc Tuấn đã từ chối nhận đơn.

Những yếu kém trong cả trong tấn công lẫn phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ là điều ai cũng phải công nhận. Trong 3 trận đấu liên tiếp, họ trắng tay và phải nhận đến 8 bàn thua, trong khi 2 ngoại binh thì vẫn tịt ngòi.

Nhưng lâu nay đội bóng xứ Nghệ luôn phải nhận những tiếng còi bất lợi từ các trọng tài. Trong trận đấu với chủ nhà Quảng Nam, BHL, cầu thủ và các cổ động viên xứ Nghệ đã có những phản ứng quyết liệt với trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận. Đỉnh điểm là 2 tình huống làm thay đổi cục diện trận đấu mà trọng tài chính xử lý có lợi cho chủ nhà.

 Bóng đã qua vạch vôi chưa, theo bạn? Ảnh màn hình

“Có 2 tình huống gây tranh cãi trong trận đấu này đó là phút 60 khi Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho chúng tôi hưởng phạt đền, và tình huống công nhận bàn thắng của CLB Quảng Nam khi bóng vẫn chưa qua vạch vôi, tôi đề nghị BTC xem xét lại cách điều hành của trọng tài trong trận đấu này”, HLV Nguyễn Huy Hoàng phàn nàn về trọng tài

Theo quy định của Điều lệ giải V.League 2020, các đội bóng muốn khiếu nại phải “lập thành văn bản và gửi tới ban điều hành giải thông qua giám sát trận đấu chậm nhất 2 tiếng sau khi trận đấu kết thúc” nhưng giám sát trận đấu Hoàng Ngọc Tuấn đã từ chối nhận đơn mà không giải thích lý do.

Phải chăng ông giám sát muốn "câu giờ" để tước nốt quyền khiếu nại của đội bóng SLNA? Trọng tài chính Nguyễn Minh Thuận cũng là cái tên mà các đội bóng đã phàn nàn khá nhiều mùa giải V.League gần đây.

 Điều này khiến cho HLV Huy Hoàng phải nhờ các nhà báo quay clip làm chứng để khỏi mất quyền khiếu nại, dù ông biết nó không giúp SLNA thoát khỏi 1 trận thua. Đối với SLNA muốn khiếu nại giờ cũng khó, chứ nói gì đến chuyện công bằng trên sân. Dường như mọi thứ đang chống lại SLNA, chúng ta đành phải chờ xem VFF sẽ giải quyết khiếu nại của cổ động viên Nam Định và CLB SLNA như thế nào?.