Dương Nội, hơn 6.496 m2 đất được người dân tự phá dỡ công trình

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/9, tại xứ đồng Thốp, UBND phường Dương Nội (Hà Đông) đã cưỡng chế tháo dỡ nhà xưởng, công trình trên khu đất dịch vụ đô thị mới Dương Nội (LK20 A); Dự án đường đấu nối giao thông đô thị, đất xen kẹt, dải cây xanh giai đoạn I.

Theo chỉ đạo của UBND quận Hà Đông và Kế hoạch thực hiện cưỡng chế của phường Dương Nội, hiện trạng tổng diện tích đất, công trình đang sử dụng là 10.932 m2. Diện tích đất có công trình nằm trong chỉ giới thu hồi thực hiện dự án là hơn 6.496 m2. Diện tích có công trình nằm ngoài chỉ giới thu hồi đất là gần 4.436 m2.
Khu vực công trình nằm trên đất dự án đang được người dân tự tháo dỡ, có sự giám sát, hỗ trợ của quận và phường Dương Nội.
Khu vực công trình nằm trên đất dự án đang được người dân tự tháo dỡ, có sự giám sát, hỗ trợ của cơ quan chức năng quận Hà Đông và phường Dương Nội.

Dương Nội, hơn 6.496 m2 đất được người dân tự phá dỡ công trình - Ảnh 1
Toàn bộ diện tích đất này sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp. Khi chuyển đổi mục đích sử dụng, các hộ chủ sử dụng chính chủ đã nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho dự án.

Tuy nhiên, có 5 hộ làm nhà xưởng dệt, nhuộm, in vải, gia công inox, hàn sắt … trên diện tích đất nông nghiệp, không chịu bàn giao mặt bằng.

Sau khi triển khai Kế hoạch cưỡng chế, tháo dỡ công trình, các cơ quan chuyên trách quận Hà Đông đã cùng với phường Dương Nội tập trung tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện tháo dỡ. 

Đến trước thời điểm cưỡng chế, tất cả 5 hộ có công trình trên đất đã nhận tiền hỗ trợ 10% tháo dỡ công trình theo quy định của nhà nước và tự nguyện tháo dỡ công trình, vật kiến trúc trả lại mặt bằng cho dự án. Cũng tại buổi cưỡng chế, quận Hà Đông và phường Dương Nội đã tổ chức lực lượng hỗ trợ 5 hộ dân tháo dỡ các công trình, đảm bảo an toàn về người, tài sản cho Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần