Hà Nội: Không sử dụng đá vỡ, sứt để lát vỉa hè đường Phạm Văn Đồng

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin nhà thầu sử dụng đá vỡ nát, sứt mẻ để lát vỉa hè đường Vành đai 3 dưới thấp, đoạn qua công viên Hòa Bình là hoàn toàn không chính xác.

Đoạn vỉa hè đã được lát đá, theo ghi nhận không có đá sứt sẹo, gãy vỡ như tin đồn.
Ghi nhận tại công trình trong sáng 23/5 cho thấy, một phần vỉa hè đường Vành đai 3 mở rộng, đoạn qua công viên Hòa Bình đang thi công lát đá tự nhiên. Toàn bộ đá được lát đều lành lặn, đảm bảo độ dầy (5cm) và kích thước 30 x 30cm theo thiết kế.
Tuy nhiên, trên công trường cũng có một vài vị trí xếp đá lát và đá bó vỉa bị sứt sẹo, gãy vỡ. Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng tư vấn dự án Nguyễn Cao Thắng cho hay, đó là đá thải loại đang trong quá trình chờ chuyển đi.

Ông Thắng lý giải, toàn bộ đá sử dụng để lát hè đều phải đảm bảo lành lặn, đúng kích thước, màu sắc. “Công trình chỉ được nghiệm thu khi đã hoàn thành nên chắc chắn không có một viên đá sứt mẻ nào có thể qua được khâu nghiệm thu cuối cùng”, ông Nguyễn Cao Thắng nói.
 Đại diện nhà thầu thi công UDIC Lâm Ngọc Chi khẳng định: Nếu có viên đá nào sứt vỡ mà vẫn được đưa vào sử dụng để lát vỉa hè sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Về số đá sứt, vỡ, Phó ban chỉ đạo gói thầu số 2, dự án mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp (nhà thầu thi công là Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - UDIC) Lâm Ngọc Chi cho hay, sẽ được trả về cho nhà sản xuất.

Ông Chi thông tin: “Đá do nhà sản xuất vận chuyển đến, bàn giao, chúng tôi chỉ nhận khi đã được hạ xuống nền đất công trình và chỉ nhận đá lành”.

“Số đá sứt, vỡ này là do trong quá trình vận chuyển hoặc bốc xếp bị va đập mạnh. Toàn bộ đá hỏng sẽ do nhà sản xuất thu lại, tự trả chi phí vận chuyển về nơi sản xuất. Tôi khẳng định, không có chuyện dùng đá hỏng để lát vỉa hè và toàn bộ chi phí vận chuyển, gửi trả không hề tính vào chi phí đầu tư công trình”, ông Lâm Ngọc Chi cho biết.

Nhiều kiện đá mới được vận chuyển đến công trình, đang chờ phân loại.

Đá sứt, vỡ được sắp xếp riêng chờ chuyển trả về nơi sản xuất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần