Ngày cuối kỳ nghỉ Tết, đường phố Hà Nội thông thoáng

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ghi nhận một hiện tượng hiếm gặp trong nhiều năm qua khi đường phố Hà Nội thông thoáng một cách lạ thường.

Người dân lựa chọn phương tiện cá nhân để di chuyển từ các địa phương lên Hà Nội.
Mùng 5 Tết Tân Sửu 2021 (tức ngày 16/2) cũng là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày. Theo thông lệ từ nhiều năm qua, đây là thời điểm giao thông ở TP Hà Nội chịu sức ép rất lớn khi người dân từ nhiều địa phương đổ dồn về Thủ đô để chuẩn bị cho năm làm việc mới.
Tuy nhiên, năm nay, sự tái bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi thói quen di chuyển của người dân ở các địa phương.
Ngày cuối kỳ nghỉ Tết, đường phố Hà Nội thông thoáng - Ảnh 2
Một xe hợp đồng trả khách ngay cổng Bến xe Giáp Bát.

Như báo Kinh tế & Đô thị đã phản ánh, ngay từ đầu giờ chiều, lượng phương tiện giao thông đổ về Hà Nội thưa vắng hơn các năm trước. Đến chiều và tối cùng ngày, đường phố thông thoáng lạ thường. Có lẽ, thay vì đổ dồn về Hà Nội trong ngày nghỉ cuối cùng, nhiều người lựa chọn phương án cắt ngắn kỳ nghỉ, trở về Thủ đô sớm để tránh tình trạng tập trung đông người, gây nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh.

 2 chiếc taxi đỗ ngày giữa đường để chờ khách tại khu vực cổng vào Bến xe Giáp Bát.

Bên cạnh đó, cũng vì đảm bảo an toàn cho bản thân và người thân trong gia đình, nhiều người đã thay đổi phương tiện di chuyển bằng cách sử dụng phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô) thay vì phương tiện công cộng. Điều này khiến cho các bến xe trở nên vắng vẻ, các tuyến phố trong nội đô TP Hà Nội cũng thông thoáng một cách lạ thường.