Đường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm: Mất an toàn giao thông do xe quá khổ

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường nhỏ, không có vỉa hè, khu vực tập trung nhiều trường học, nhà máy, các loại xe tải, xe container… hoạt động từ sáng đến đêm là những nguyên nhân khiến đường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

 Xe quá khổ, quá tải được xác định là một trong những nguyên nhân gây mất ATGT trên đường Phú Diễn. 
Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của người dân về những bất cập trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên đường Phú Diễn. Tuyến đường có mặt cắt khá nhỏ, nhiều đoạn không có vỉa hè hoặc có cũng như không do bị lấn chiếm dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện, bày bán hàng hóa. Tuy nhiên, đây lại là tuyến đường tập trung nhiều trường, nhà máy, xí nghiệp như trường Đại học Tài Nguyên Môi trường, trường Cao đẳng Y học Tuệ Tĩnh, Nhà máy Z199… nên vào giờ cao điểm khu vực này thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, mất ATGT.
Ngoài việc lòng đường nhỏ, mật độ phương tiện cao, một trong những nguyên nhân chính khiến tuyến đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT là do tình trạng xe quá khổ, quá tải ra vào Cụm công nghiệp Phú Minh cả ngày lẫn đêm, việc di chuyển của các phương tiện gặp khó khăn, đặc biệt là giờ cao điểm. “Người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý kịp thời” – ông Nguyễn Hữu Thăng, một người dân trong khu vực chia sẻ.
Cũng theo phản ánh của người dân, tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động ngày đêm trên tuyến đường Phú Diễn kéo dài, đã và đang trở thành một trong những tác nhân chính gây ra tai nạn giao thông trên tuyến đường này. "Chúng tôi mong mỏi các cơ quan chức năng sớm có biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến đường, tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra".
Trao đổi với phóng viên, Trung tá Vũ Quang Nam - Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự quận Bắc Từ Liêm cho biết, những bất cập trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên đường Phú Diễn đơn vị đã nắm được và bố trí lực lượng ứng trực, cắm chốt tổ chức hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm nhằm hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng có thể xảy ra.
Đề cập đến những phản ánh của người dân về tình trạng xe quá khổ, hoạt động từ sáng đến đêm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, Trung tá Vũ Quang Nam cho biết, phần lớn những chiếc xe tải, xe container nói trên phục vụ việc sản xuất của Cụm công nghiệp Phú Minh, trong khi đó, đường Phú Diễn không có biển hạn chế, cấm xe tải hoạt động nên việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn.
Để khắc phục tình trạng trên, Trung tá Vũ Quang Nam cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tham mưu cho Công an quận, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường chốt trực, tổ chức phân làn giao thông. Đối với những trường hợp chở hàng quá khổ, quá tải, đơn vị sẽ tiến hành xử lý nghiêm để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng có thể xảy ra với cuộc sống của người dân trong khu vực.