Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến sau sự cố lật tàu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sáng 9/10, lực lượng công nhân đường sắt đã hoàn thành lắp đặt đoạn đường ray bị bung và cẩu 7 toa tàu, thông đường sắt Bắc - Nam sau hơn một ngày tắc nghẽn vì sự cố tàu khách SE6 bị lật.

 
Sự cố gãy đường ray khiến tàu khách SE6 bị trượt, lật khỏi đường ray vào 0h sáng 8/10 đã khiến đường sắt Bắc - Nam cung đường Cầu Giát - Hoàng Mai bị tê liệt.
 
Giữa trời mưa tầm tã, hàng trăm cán bộ, công nhân đường sắt thuộc Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh và Thanh Hóa được huy động để tiến hành giải phóng toàn bộ đoạn đường ray cũ bị bung khỏi hiện trường, lắp đặt đoạn đường ray mới đồng thời tiến hành cẩu 7 toa tàu bị lật về vị trí cũ trên đường ray.

Vị trí xảy ra sự cố nằm cách xa quốc lộ 1A nên việc vận chuyển nguyên vật liệu như cát sỏi, đá dăm, tà vẹt, sắt thép trong điều kiện trời mưa diễn ra rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã phải điều hệ thống máy cẩu chuyên dụng cỡ lớn từ Hà Nội vào để tiến hành cẩu các toa tàu bị trật khỏi đường ray về vị trí cũ.
 
Để giải phóng hành khách đi tàu bị mắc kẹt, ngành đường sắt đã phải huy động hàng trăm lượt xe ô tô để tăng bo hành khách đi trên các chuyến tàu khách SE3, SE8, SE19, SE7 từ ga Cầu Giát sang ga Hoàng Mai, một số chuyến tàu địa phương cũng bị hủy trong đêm 8/10 vì sự cố.

Theo kế hoạch, 20h đêm 8/10 đường sắt Bắc - Nam sẽ thông tuyến nhưng vì thời tiết xấu nên phải đến 6h sáng nay lực lượng chức năng mới hoàn thành việc khắc phục sự cố.

Về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn, Công ty quản lí đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết tại vị trí đường ngang dân sinh có một thanh ray bị gãy và “bay” hẳn gần một mét khiến gờ bánh tàu trật khỏi đường ray.

Rạng sáng 8/10, đang chạy với tốc độ cao từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, tàu khách SE6 bị trượt bánh, bay khỏi đường ray khiến 7 toa tàu chở khách bị dồn cục và lật nghiêng bên đường. Dù không gây thiệt hại về người nhưng sự cố đã khiến đường sắt Bắc - Nam bị tắc nghẽn.
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần