Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thi công 3 ca sau Tết

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước một số thông tin về việc công trường Dự án Đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - ga Hà Nội tê liệt vì dịch bệnh nCoV, đại diện Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội khẳng định, Dự án đang thi công bình thường theo đúng kế hoạch.

Đại diện Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội bác bỏ thông tin sai về việc công trường dự án tê liệt do nCoV

Đại diện Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, ngay sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày 3/2, công trường Dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội đã thi công bình thường với cường độ 3 ca/ngày, duy trì số lượng nhân sự thường xuyên tại Dự án là 836 người.

Kiểm tra thân nhiệt đối với toàn bộ nhân viên làm việc tại công trường trước mỗi ca sản xuất.
Ngay sau Tết, nhân sự được huy động là 836 người, làm việc tại 6 gói thầu riêng biệt.

Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) lây lan, Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội cùng đơn vị tư vấn (Công ty Systra) và các Nhà thầu đã thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, kiểm soát đối với cán bộ, công nhân làm việc tại Dự án, trong đó có việc kiểm tra thân nhiệt trước mỗi ca sản xuất.

Tại công trường thi công ga S12 nằm trên phố Trần Hưng Đạo.
Trước Tết, từ ngày 18/1 đến 22/1, các nhà thầu đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh công trường, thường xuyên trực kiểm tra, đảm bảo công tác PCCC và an ninh trên công trường.

Trước đó, trong thời gian nghỉ Tết, công tác an ninh, an toàn công trường vẫn được các đơn vị duy trì thực hiện như bình thường. Các Nhà thầu đều bố trí nhân sự trực và tuần tra hàng ngày, kiểm tra an toàn, an ninh đối với toàn bộ công trường trong suốt thời gian nghỉ Tết.

Sau Tết, Dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội vẫn duy trì liên tục 3 ca/ngày.
Dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm; được khởi công từ tháng 9/2010. Dự án đã được chia thành hai giai đoạn: Vận hành trước đoạn tuyến trên cao từ Nhổn đến ga S8 vào năm 2021; hoàn thiện toàn tuyến vào năm 2022.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần