Đường sắt dừng chạy đôi tàu Hà Nội – Lào Cai vì Covid-19 bùng phát trở lại

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không lâu sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Quảng Ninh và Hải Dương, ngành đường sắt đã ra thông báo dừng chạy đôi tàu Hà Nội – Lào Cai.

 Đường sắt dừng chạy đôi tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai vì Covid-19 bùng phát trở lại (Ảnh: Hòa Thắng).
Ngày 29/1, tin từ Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, DN này vừa ra thông báo sẽ tạm dừng chạy đôi tàu SP3/SP4 từ Hà Nội - Lào Cai và ngược lại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Theo thông tin từ ngành đường sắt, tạm dừng chạy tàu SP3 tại Hà Nội vào thứ Sáu ngày 29/1/2021 và tàu SP4 tại Lào Cai vào Chủ nhật ngày 31/1/2021. Hành khách có vé những ngày tàu ngừng chạy trả vé trực tiếp tại các nhà ga và không mất phí.
Trước đó, vào ngày 28/1/2021, ngay sau khi xuất những hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Quảng Ninh và Hải Dương, ngành đường sắt đã ra thông báo tàu khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng sẽ tạm dừng đón trả khách tại các ga: Cẩm Giàng, Hải Dương, Phú Thái thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương từ 12 giờ cùng ngày cho đến khi có thông báo mới. Riêng tàu hàng trên các tuyến vẫn hoạt động bình thường.
Để  đảm bảo quyền lợi cho những hành khách bị ảnh hưởng bởi lệnh mới này, ngành đường sắt cho biết tất cả hành  khách có vé đến và đi tại 3 ga trên được trả vé không thu phí.