Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Tiếp tục kỷ luật nhiều lãnh đạo ngành đường sắt vì để xảy ra tai nạn liên tiếp

Kinhtedothi - Nhiều lãnh đạo của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã nhận hình thức kỷ luật của Bộ trưởng Bộ GTVT.
Liên quan đến việc ngành Đường sắt để xảy ra nhiều vụ tai nạn liên tiếp trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR); Chủ tịch VNR Vũ Anh Minh; Tổng Giám đốc VNR Vũ Tá Tùng.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Hội đồng Thành viên VNR thực hiện phê bình nghiêm khắc đối với Ban điều hành của Tổng Công ty và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc VNR.
Bộ trưởng Bộ GTVT giao VNR phải triển khai ngay các giải pháp để khắc phục yếu tố chủ quan gây mất an toàn giao thông đường sắt; rà soát lại các quy trình tác nghiệp quản lý an toàn, đặc biệt với các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, tuyệt đối không được xảy ra các vụ tai nạn tương tự.
Bên cạnh đó, tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt, Cục trưởng Vũ Quang Khôi cũng bị Bộ trưởng Bộ GTVT phê bình nghiêm khắc do không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động GTVT đường sắt; trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra của cục.
Lãnh đạo Bộ GTVT giao Cục Đường sắt chủ trì, phối hợp với VNR đánh giá lại quy trình quản lý an toàn sau khi sắp xếp, cổ phần hóa một số đơn vị; đánh giá, củng cố hoạt động của Thanh tra Cục; kiện toàn lực lượng thanh tra đường sắt.
Đối với Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao chủ trì, rà soát, tăng cường năng lực cho các cơ sở, trung tâm đăng kiểm để nâng cao chất lượng đăng kiểm phương tiện trên toàn quốc.
Trước khi Bộ trưởng Bộ GTVT có những hình thức kỉ luật với những tập thể, cá nhân lãnh đạo ngành đường sắt như trên, thì trước đó, lãnh đạo Cục Đường sắt và VNR đã có báo cáo Bộ GTVT về hình thức xử lý ký luật cá nhân, tổ chức liên quan tới các vụ tai nạn đường sắt thời gian qua. Trong đó, lãnh đạo các đơn vị này cũng chỉ nhận hình thức phê bình nghiêm khắc, vì chưa tới mức kỷ luật.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ