Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: Đạt gần 3,6 triệu giờ làm việc an toàn

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội Lê Trung Hiếu đưa ra tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh & xã hội Lê Tấn Dũng.

Chiều 13/4, Thứ trưởng Bộ Lao động thương binh & xã hội Lê Tấn Dũng và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã có buổi kiểm tra, làm việc tại công trường nhà ga S9, tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội.
Ông Lê Trung Hiếu báo cáo tại buổi làm việc.
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, kể từ khi bước vào thi công, Dự án đã luôn được chú trọng, đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, tuân thủ chặt chẽ mọi quy định của Nhà nước, cũng như đòi hỏi về an toàn rất gắt gao của tư vấn, giám sát nước ngoài.
“Đến nay, dự án đã trải qua gần 3,6 triệu giờ làm việc an toàn và chúng tôi tin chắc rằng sẽ có đến hàng chục triệu giờ làm việc an toàn được đảm bảo trên công trường ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội” - ông Hiếu nói.
Ông Lê Trung Hiếu thông tin thêm, để làm việc tại công trường, người lao động cần phải có đầy đủ giấy khám sức khỏe, chứng minh thư nhân dân, bảo hiểm và hợp đồng lao động, bằng cấp liên quan đến vị trí làm việc.
Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cũng như các chuyên gia về an toàn, chất lượng của nước ngoài luôn đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo người lao động, nhất là các vị trí làm việc trên cao, dưới hầm và với máy móc hiện đại. Công nhân, người lao động được tập huấn và kiểm tra sức khỏe định kỳ.
Đối với công tác an toàn phòng cháy chữa cháy và cấp cứu, sơ cứu tại chỗ, Dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội đã thành lập những đội chuyên môn được đào tạo bài bản. Đồng thời, tất cả các thiết bị, máy móc sử dụng tại công trường đều được kiểm định một cách kỹ lưỡng đảm bảo an toàn cho người lao động khi làm việc.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng kiểm tra công trường ga ngầm S9.
Đánh giá cao công tác đảm bảo an toàn của Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội tại Dự án, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cũng đồng thời nhắc nhở: “Đây là dự án trọng điểm của quốc gia, cần phải đảm bảo nghiêm ngặt về an toàn lao động. Công nhân, kỹ sư phải đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc”.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng mong rằng, nhà thầu cùng người lao động Dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội duy trì bền bỉ và tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong suốt thời gian qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần