Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: Đóng điện đường ray số 3, chuẩn bị đưa tàu lên ga

Kinhtedothi - Tối 15/1, thông tin từ Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, công tác đóng điện ray số 3 đang được gấp rút hoàn thiện tại các nhà ga trên tuyến.
Đây là hạng mục thuộc gói thầu CP06 - Thiết kế, lắp đặt Hệ thống đường sắt 1.
Việc đóng điện là một mốc quan trọng đối với việc vận hành thử đoàn tàu trong thời gian sắp tới.
Khác với dạng cấp điện bằng đường dây trên cao, treo bởi hệ thống cột/tháp dọc đường ray hoặc gắn với các kết cấu đường sắt khác, cấp điện bằng ray thứ 3 đem lại cả tính hiệu quả và mỹ quan cho đô thị.
Tàu sẽ lấy điện từ ray thứ 3 bằng một thanh truyền gọi là "chân tiếp xúc" để có thể lăn bánh.
Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin thêm, thời gian vừa qua, dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của đông đảo người dân Thủ đô.
Nhằm mục đích đưa đường sắt đô thị đến gần hơn với mọi người, MRB phối hợp đơn vị tư vấn cùng các nhà thầu dự kiến tổ chức sự kiện tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Lịch dự kiến tham quan khoảng 23/1/2021.
 Tính đến cuối năm 2020, dự án đầu tư xây dựng 12km tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt gần 67,5% tiến độ tổng thể.
Từ tháng 10/2020 đến nay, đoàn tàu đầu tiên của dự án và 2 máy đào hầm TBM (Thần tốc và Táo bạo) đã được vận chuyển về dự án. Đoàn tàu thứ 2 đang trên đường vận chuyển từ Pháp về nước và sẽ cập cảng Hải Phòng vào cuối tháng 1/2021.
 8 đoàn còn lại đang tiếp tục được sản xuất, thử nghiệm để bắt kịp tiến độ khai thác trước đoạn trên cao vào cuối năm 2021 và toàn tuyến vào cuối năm 2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ