Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội: “Quái thú” đào ngầm chạy thử an toàn

Kinhtedothi - Cả 2 máy đào ngầm (TBM) của tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội với tên gọi: Thần Tốc và Táo Bạo đều đã vào vị trí, vận hành thử an toàn, trơn tru.
Mũi khoan của ''quái thú'' Táo Bạo đã lắp ráp xong.
 Các chuyên gia nước ngoài đang phối hợp với cán bộ Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội tiến hành nghiệm thu máy Táo Bạo.
Mỗi máy đào ngầm TBM như một đoàn tàu, chạy trên đường ray, khép kín cả quy trình, đào - thải - lắp. 
 Một phiến vỏ hầm nặng khoảng 4 tấn mỗi đốt hầm bao gồm 6 phiến phiến, tạo thành vòng tròn khép kín có đường kính trong 5,7m, chiều dày 0,3m.
Điều khiển ''quái thú'' là một công việc vô cùng phức tạp, hiện vẫn do các chuyên gia nước ngoài đảm nhiệm.
Để vận hành mỗi máy đào TBM cần khoảng 20 kỹ sư/ca.
Băng chuyền tải đất thải trong quá trình đào ra các toa xe để vận chuyển đi.
Hệ thống kỹ thuật của TBM đòi hỏi độ chính xác, an toàn cực cao.
Bảng điều khiển như ''ma trận''.

Máy đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có đường kính 7 - 17,5m.
Mỗi máy đào TBM dài khoảng 100m, bao gồm các bộ phận chính như: Đầu cắt, khiên trước, khiên giữa, khiên đuôi, dẫn động chính, vít tải, hệ lắp dựng vỏ hầm, buồng điều áp và các hệ thống phụ trợ khác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: xe né trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 14 gây mất an toàn giao thông

Đồng Nai: xe né trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 14 gây mất an toàn giao thông

14 Jul, 11:31 AM

Kinhtedothi - Thực trạng xe cơ giới đua nhau né trạm thu phí T2 thuộc Quốc lộ 14, xã Đồng Tâm, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra nhiều năm nay. Mỗi ngày ước tính hàng trăm lượt xe né trạm ở mỗi chiều, gây thất thu lớn cho doanh nghiệp BOT, đặc biệt là nguy cơ tạo điểm nóng mất an toàn giao thông…

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ