Dưỡng thương, Rafael Nadal nhận lại vị trí số 1

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến thời điểm hiện tại dù Hiệp hội tennis chuyên nghiệp ATP chưa công bố chính thức (phải đợi đến sau giải Miami kết thúc ngày 1/4), nhưng Federer chắc chắn đã mất ngôi số 1 vào tay Nadal.

Ở hai giải Masters liên tiếp tại Indian Wells và Miami, Roger Federer đều không thể bảo vệ thành công chức vô địch, làm á quân Indian Wells và thua ngay ở vòng 2 Mimia nên FedEx bị trừ tới 1.375 điểm.

 Nguồn ảnh Internet

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại dù Hiệp hội tennis chuyên nghiệp ATP chưa công bố chính thức (phải đợi đến sau giải Miami kết thúc ngày 1/4), nhưng Federer chắc chắn đã mất ngôi số 1 vào tay Nadal.

Cụ thể, tay vợt Thụy Sỹ hiện chỉ còn 8.685 điểm kém Nadal (8.770) 85 điểm và mất ngôi số 1 vào tay đối thủ người Tây Ban Nha. Rafael Nadal gặp chấn thương không thể tham dự 3 giải đấu gần nhất, tuy vậy anh vẫn đạt được ngôi số 1 thế giới nhờ đối thủ bất ngờ sa sút phong độ. Nhưng điều này sẽ lặp lại với Rafa khi mùa đất nện bắt đầu diễn ra.

Mùa giải 2017, "Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ không tham dự bất cứ trận nào trên mặt sân đất nên do đó anh không gặp áp lực bảo vệ điểm số. Ngược lại, "Bò tót" Tây Ban Nha phải bảo vệ tới gần 5 nghìn điểm ở các mặt sân đất nện. Năm ngoái Nadal vô địch Madrid, Monte Carlo, Barcelona, Roland Garros và vào tứ kết Rome nên tổng số điểm "Bò tót" cần bảo vệ lên tới 4.680 điểm.

31 tuổi, lần thứ 5 trở lại ngôi số 1 thế giới nhưng Rafael Nadal đang đứng trước quá nhiều nỗi lo và chông gai. "Bò tót" Nadal vẫn đang vật lộn với chấn thương, nhưng anh sẽ phải hồi phục thật nhanh chóng để trở lại với những nhiệm vụ nặng nề ở mùa giải đất nện 2018. Nếu thi đấu không tốt, không những vị trí số 1 của Rafa khó giữ mà anh cũng có thể sẽ phải chia tay top 4.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần