Dương Thúy Vy giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại SEA Games 29

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cô gái vàng Dương Thúy Vi của Wushu Việt đã mang về chiếc HCV đầu tiên cho Đoàn TTVN tại SEA Games 29.

Sáng 20/8, với số điểm 9.67, nữ võ sĩ Dương Thúy Vi của Việt Nam đã vượt qua vận động viên Eyin Phoon của nước chủ nhà Malaysia để giành được chiếc HCV ở nội dung kiếm thuật nữ.
Thúy Vy giành HCV đầu tiên cho Việt Nam ở SEA Games 29.
Eyin Phoon của chủ nhà Malaysia giành huy chương bạc với 9,63 điểm, chỉ kém Thúy Vy đúng 0,04 điểm, trong khi huy chương đồng thuộc về Hui Xin Fung của Singapore với 9,60 điểm.
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trong số vận động viên của ĐT Wushu Việt Nam, nữ võ sĩ Dương Thúy Vi là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng nhất. Nữ võ sĩ 24 tuổi đã từng giành Huy chương Vàng Asiad 17 năm 2014 tại Hàn Quốc và có được nhiều thành tích tốt trên các đấu trong nước và trường quốc tế.
Phát biểu sau khi giành huy chương vàng nội dung kiếm thuật nữ với điểm số 9.67, Thúy Vy cho biết: “Cảm xúc giành huy chương vàng của tôi lúc nào cũng như nhau, lúc nào cũng vui mừng hạnh phúc như lần đầu, nhưng quả thật tôi rất có duyên với việc mở hàng cho đội tuyển wushu Việt Nam tại SEA Games, từ năm 2013 cho tới 2017 đều như vậy.”
Thúy Vy nói thêm khi lên thảm đấu cô không quan tâm tới bất cứ điều gì khác ngoài bài thi của mình.
Như vậy, với tấm huy chương vàng của Thúy Vy, đoàn thể thao Việt Nam đã có được 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại SEA Games năm nay.

Thời điểm 10h sáng 20/8, tin vui tiếp tục đến với đoàn thể thao Việt Nam ngay sau khi Thúy Vi mở hàng huy chương vàng, với số điểm 9,64, Hoàng Thị Phương Giang giành huy chương vàng nội dung côn thuật. Đứng thứ hai là VĐV chủ nhà Loh Ying Ting với số điểm 9,63, thứ ba là VĐV Indonesia Felda Elvira Santo với số điểm 9,62.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần