Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Gấp rút hoàn thiện tuyến đường Vành đai 3 trước ngày thông xe

Kinhtedothi - Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 10/10 - thời điểm dự án mở rộng Vành đai 3 dưới thấp chính thức thông xe và đưa vào sử dụng. Hiện các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng, chờ ngày “về đích”.
Ngã ba Phạm Văn Đồng - Đỗ Nhuận (trước cửa Công viên Hòa Bình).
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, hiện tất cả phần mặt đường, vỉa hè của dự án đã được thực hiện xong. Phương tiện giao thông qua lại tuyến đường này khá thuận lợi. Các nhà thầu đang gấp rút thi công các hạng mục còn lại như: Lát đá, trồng cây xanh, chiếu sáng, sơn kẻ đường,… tập trung tại các nút giao.
Ông Nguyễn Trung Kiên - Chỉ huy trưởng, Tổng công ty 319 Bộ Quốc Phòng (đơn vị thực hiện gói thầu số 1, dự án mở rộng Vành đai 3) thông tin: “Hiện tại, các đơn vị trên công trường đang rất khẩn trương hoàn thành những hạng mục cuối cùng của gói thầu số 1, quyết tâm trong ngày 8/10 sẽ xong. Sau đó 1 ngày sẽ tổng vệ sinh để phục vụ thông xe vào ngày 10/10”.
Các phương tiện giao thông qua lại khá thuận lợi qua tuyến đường.
Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long có chiều dài 5,5km, bề rộng 56 - 93m; với các hạng mục nền, mặt đường, hào kỹ thuật, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, tổ chức giao thông, cầu đi bộ và các công trình phụ trợ khác.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.100 tỷ đồng. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án 1.824 tỷ đồng, trong đó có 796 hộ dân và 55 cơ quan bị thu hồi đất. Công tác GPMB là một trong những vấn đề khó khăn nhất trong quá trình thực hiện dự án này.
Các hạng mục cuối cùng đang được gấp rút hoàn thiện.
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thăng Long Nguyễn Hải Vinh cho biết, đơn vị tham gia thực hiện gói thầu số 2 (từ Km3+700 đến Km4+620). Được khởi công từ tháng 4/2017, tuy nhiên đến tháng 5/2018 mới rải rác nhận được mặt bằng thi công do công tác GPMB gặp rất nhiều khó khăn. Gần đây nhất, đến 31/7 vừa qua, đơn vị mới nhận được khoảng 50% diện tích mặt bằng còn lại.
“Sau thời gian dồn tổng lực vào thi công, các hạng mục đã cơ bản được hoàn thành để đưa vào thông xe giai đoạn 1, kịp thời phát huy hiệu quả dự án. Sau đó, chúng tôi sẽ chờ dự án cầu cạn hoàn thành để thực hiện nốt một số hạng mục công việc còn lại” - ông Nguyễn Hải Vinh cho hay.
Được biết, đây là một trong 52 công trình trọng điểm được ưu tiên đầu tư của TP giai đoạn 2016 - 2020. Dự án khi hoàn thành sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện nay. Đồng thời, sẽ tạo trục giao thông kết nối thuận lợi giữa Thủ đô Hà Nội với Sân bay Nội Bài và các tỉnh phía Bắc và Tây Bắc.
Gần như toàn bộ phần mặt đường và vỉa hè đã thi công xong.
Hạng mục cây xanh, chiếu sáng đã cơ bản hoàn thiện.
Một nhóm công nhân trồng cây tại nút giao Phạm Văn Đồng - Đỗ Nhuận.
Khu vực nút giao Phạm Văn Đồng - Xuân Đỉnh, cách đây hơn 2 tháng mới GPMB xong.
Dự án hoàn thành còn tạo mặt bằng để Bộ Giao thông vận tải triển khai tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.
Ngày 10/10 tới, dự án sẽ chính thức được thông xe và đưa vào khai thác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

18 Nov, 12:29 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ