Đường Vành đai 3 ùn tắc nghiêm trọng từ chiều đến đêm

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/3, đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ nút giao Pháp Vân hướng về Mai Dịch, giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng trong nhiều giờ. Đến hơn 10 giờ đêm, tình trạng ùn tắc vẫn chưa được cải thiện.

Theo chia sẻ của những tài xế, đường Vành đai 3 trên cao bắt đầu ùn tắc từ khoảng 16 giờ chiều, “nóng bỏng” nhất là đoạn từ nút giao Pháp Vân đến nút giao Thanh Xuân. Đây là sự việc thường xảy ra vào chiều Chủ nhật hàng tuần, tuy nhiên trong ngày 1/3 tình hình rất nghiêm trọng.
Đường Vành đai 3 ùn tắc nghiêm trọng từ chiều đến đêm - Ảnh 1
Vành đai 3 đã bị ùn ứ nghiêm trọng từ 16 giờ chiều. Ảnh: Tâm Đinh
Thậm chí, cảnh ùn tắc còn xuất hiện từ đoạn cuối đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng về trung tâm khi lượng lớn ô tô bị dồn lại tại đây. Theo ghi nhận, trên đoạn đường này không có tai nạn xảy ra.
Nguyên nhân được cho là do một số đơn vị thi công đang tiến hành sửa chữa khe co giãn trên đường Vành đai 3 khiến lòng đường trở nên gồ ghề và bị thu hẹp. Điều này khiến các phương tiện phải di chuyển chậm, không lưu thoát kịp dẫn đến giao thông tại trục đường “độc đạo” này bị ùn tắc.
Đường Vành đai 3 ùn tắc nghiêm trọng từ chiều đến đêm - Ảnh 2
Đến 19 giờ tối, đường Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng trong cảnh tắc dài theo hướng về trung tâm. Ảnh: Chu Việt Anh
Đường Vành đai 3 ùn tắc nghiêm trọng từ chiều đến đêm - Ảnh 3
Đến 10 giờ đêm, tình hình trên Vành đai 3 vẫn rất ''nóng''. Ảnh: Hoa Pham
Được biết, công tác sửa chữa, thay thế khe co giãn đường Vành đai 3 trên cao triển khai từ 15/2 đến 15/4. Công việc thi công chỉ thực hiện từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Trong quá trình thi công, 1/2 lòng đường sẽ được rào chắn, các phương tiện ô tô lưu thông trên 1/2 phần đường còn lại.
Đối với các khe co giãn chưa thực hiện xong trong đêm, đơn vị thi công sẽ đậy tạm tấm thép khổ 3mx6m, dày 2cm lên trên để các phương tiện di chuyển vào ban ngày lưu thông bình thường.
Đường Vành đai 3 ùn tắc nghiêm trọng từ chiều đến đêm - Ảnh 4
Theo đánh giá, đây là ngày đường Vành đai 3 ùn tắc đường nghiêm trọng nhất kể từ Tết Nguyên đán 2020 tới nay. Ảnh: Chu Việt Anh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần