Đường ven đô mù mịt bụi

Tư Gia Hòa, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày gần đây, thời tiết lạnh giá, dù buổi chiều trời chuyển sang nắng nhưng cái rét vẫn căm căm. Ngoài việc phải chịu cái khắc nghiệt của mùa Đông, ở các tuyến đường ven đô, người tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp còn phải… hít thêm bụi đất.

Đi trên các tuyến đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm), Tỉnh lộ 70 (quận Nam Từ Liêm), khu Văn Phú, Thanh Hà (quận Hà Đông)… tất cả đều mù mịt bởi bụi. Dù một số tuyến đường (như đường Phạm Văn Đồng) có xe tưới nước nhưng vẫn không xuể.
 
Chúng tôi nhận thấy, tại các tuyến phố lớn trong nội thành, mật độ cây xanh lớn, các công trình xây dựng rất ít, hàng ngày đường sá vẫn được tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên, với các tuyến đường ven đô, mật độ cây xanh thưa thớt, công trình xây dựng dày đặc, cùng với việc xe tải chở vật liệu xây dựng “quần thảo” suốt ngày đêm đã thải ra một lượng lớn bụi đất ra đường.

Vì vậy, đề nghị các ngành chức năng tăng cường giám sát các đơn vị vận tải vật liệu xây dựng, phạt thật nặng những DN để xe vương vãi bụi đất ra đường. Đồng thời tăng cường xe phun nước tại những tuyến đường ven đô nhằm hạn chế lượng bụi phát tán ra đường và không khí, để người dân bớt phải hít bụi khi tham gia giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần