Duy trì số điện thoại cũ trong 2 tháng đầu

Ngọc Trâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu 0 giờ hôm nay (15/9), 5 nhà mạng tại Việt Nam sẽ thực hiện việc chuyển đầu số từ 11 số về 10 số đúng theo kế hoạch của Bộ TT&TT.

Ước tính có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số và khoảng 700 thuê bao VSAT chịu tác động chuyển đổi mã mạng viễn thông lần này. Trong đó, Viettel là nhà mạng có số thuê bao sẽ chuyển đổi lớn nhất đợt này với 43 triệu thuê bao.
 Ảnh: Công Hùng
Các nhà mạng khẳng định đã hoàn thiện phương án chuyển đổi, khai báo các đầu số mới trên các hệ thống kỹ thuật đồng thời thông báo một số cách giúp người dùng đổi số điện thoại một cách thuận tiện nhất như hỗ trợ trực tiếp, tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới hay sử dụng ứng dụng di động...

Theo lịch dự kiến, việc chuyển đổi đầu số thuê bao di động sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2019. Khi tiến hành chuyển đổi các nhà mạng sẽ phải quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9/2018 - 14/11/2018. Các nhà mạng vẫn duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong giai đoạn trên.

Liên quan đến việc chuyển đổi đầu số thuê bao di động 11 số về 10 số theo quyết định của Bộ TT&TT, NHNN yêu cầu các NHTM xây dựng kế hoạch phù hợp với lộ trình chuyển đổi; Chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp và tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử để hỗ trợ khách hàng. NHNN cho phép sử dụng các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking…

Trong quá trình thực hiện, các ngân hàng vẫn phải đảm bảo an toàn và liên tục các hoạt động của dịch vụ đi kèm với số thuê bao đăng ký tài khoản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần