Duyên dáng Áo dài truyền thống Trạch Xá

NSNA Văn Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Làng Trạch Xá, xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với nghề may áo dài truyền thống, theo sử sách của làng, nghề truyền thống may áo dài đã có tuổi đời hơn 1.000 năm.

Nơi đây, với bàn tay khéo léo của người thợ Trạch Xá đã làm nên những chiếc dài truyền thống duyên dáng, tôn lên vẻ đẹp mềm mại, uyển chuyển của người phụ nữ Hà Thành.
Mấy chục năm nay, người dân làng Trạch Xá đã mở nhiều cửa hiệu may áo dài ở các phố Khâm Thiên, Lương văn Can, Cầu Gỗ… Hiện nay, đã có hàng ngàn lao động ở Hà nội cũng như lao động ở địa phương tham gia.
Trước những biến động của kinh tế thị trường, cạnh tranh gay gắt của nhiều thương hiệu áo dài tại các vùng miền khác nhau, người dân Trạch Xá vẫn miệt mài lao động sáng tạo để giữ gìn, phát triển và khẳng định chỗ đứng cho “Áo dài Trạch Xá”. Không chỉ trong nước được người tiêu dùng khen ngợi và đánh giá cao, “Áo dài Trạch Xá” còn góp phần  tôn vinh truyền thống văn hóa Việt Nam, nét đẹp phụ nữ Hà thành trong mắt bạn bè quốc tế.
Năm 2004, làng Trạch Xá được UBND tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội) công nhận là “Làng may áo dài truyền thống”, trong làng có rất nhiều thợ giỏi được công nhận là nghệ nhân. Sản phẩm của làng nghề được tham dự tại nhiều hội chợ làng nghề do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.
Dưới đây là một số hình ảnh Áo dài truyền thống Trạch Xá:
Nghệ nhân may Áo dài Nguyễn Văn Nhiên 85 tuổi.
Các mẫu Áo dài.
Đo Áo dài.
May áo.
Thùa khuy.
Nghệ nhân Nguyễn Văn Nhiên truyền nghề cho con.
Lễ hội Áo dài với người khuyết tật.
Áo dài cùng nón lá truyền thống.
Áo dài truyến thống Việt Nam.
Áo dài đến với bạn bè quốc tế.
Duyên dáng Áo dài phụ nữ Việt Nam.