Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường Tây Thăng Long tại quận Bắc Từ Liêm

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 3544/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Tây Thăng Long (đoạn từ Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng), tỷ lệ 1/500 tại quận Bắc Từ Liêm.
Quyết định nêu rõ, tuyến đường có điếm đầu tại nút giao với đường Phạm Văn Đồng; điểm cuối tại nút giao với đường Văn Tiến Dũng; chiều dài khoảng 3,3km thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Hướng tuyến đường phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Các đồ án Quy hoạch phân khu đô thị H2-1 tỷ lệ 1/2.000, GS tỷ lệ 1/5.000; các đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu vực Bắc Cổ Nhuế- Chèm; Khu đô thị mới tại xã cổ Nhuế và Xuân Đỉnh được UBND TP phê duyệt và quá trình quản lý, cấp thông tin chỉ giới đường đỏ cho các tổ chức, cá nhân dọc hai bên tuyến đường. Đây là đường cấp đô thị (loại đường trục chính đô thị). Bề rộng mặt cắt đường điển hình B=60,5m gồm 2 lòng đường xe chạy chính rộng 11,25m X 2=22,5m; 2 lòng đường gom rộng 7mx2-4m; dải phân cách trung tâm rộng 6m; 2 dải phân cách giữa lòng đường chính và đường gom rộng 1mx2=2m; vỉa hè hai bên đường rộng 8mx2=16m (chi tiết cấu tạo mặt cắt ngang đường sẽ được xác định chính thức theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được duyệt).

Theo Quy hoạch, trên tuyến có 2 nút giao thông chính tổ chức giao nhau khác mức bao gồm: Tổ hợp nút giao với đường Phạm Văn Đồng, đường sắt đô thị số 6; Nút giao với đường vào khu công nghiệp Nam Thăng Long nối từ đường Hoàng Quốc Việt kéo dài. Phương án tổ chức giao thông và chỉ giới đường đỏ của các nút giao này sẽ được xác định cụ thể theo dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Nút giao với các đường ngang còn lại được tổ chức giao cùng mức. Chỉ giới đường đỏ nút giao với các đường ngang thể hiện trong hồ sơ này chỉ xác định sơ bộ và sẽ được xác định cụ thể, bổ sung (nếu có) trong quá trình lập quy hoạch chi tiết (hoặc thiết kế đô thị) hai bên tuyến đường và các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ