Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 3230/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179, huyện Gia Lâm, tỷ lệ 1/500 tại huyện Gia Lâm.
Quyết định nêu rõ, tuyến đường có chiều dài khoảng 3,2km thuộc địa bàn xã Đa Tốn và xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điểm đầu (điểm 1) tại vị trí giáp ranh giữa TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên (Khu đô thị Ecopark), xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. Điểm cuối (điểm 21) giao với tuyến đường 179 tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Hướng tuyến đường được xác định trên cơ sở phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch phân khu đô thị N11, tỷ lệ 1/5000 và Quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường 179 đoạn từ Quốc lộ 5 đến thôn Chu Xá, xã Kiêu Kỵ, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt. Đây là tuyến đường chính khu vực.

Tuyến đường sẽ đi qua Khu đô thị Ecopark

Từ điểm 1 (giáp ranh Khu đô thị Ecopark) đến điểm 3A (khu vực dự kiến bố trí cầu vượt trực thông vượt qua tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) có bề rộng mặt cắt ngang điển hình rộng B=30m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7 = 14m; vỉa hè hai bên rộng 2x8m. Từ điểm 3A đến điểm 3B nằm trong khu vực dự kiến bố trí nút giao khác mức, dự kiến bố trí cầu vượt trực thông quy mô đảm bảo 4 làn xe chạy.
Từ điểm 3 (đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) đến điểm 4 (giao với tuyến đường đường Kiêu Kỵ hiện có), bề rộng mặt cắt ngang được mở rộng với quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng B=116m, gồm: Thành phần xe chạy chính rộng 31m (lòng đường xe chạy 2x4 làn xe rộng 2xl4=28m, dải phân cách giữa rộng 3m) và cầu vượt trực thông vượt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bề rộng cầu vượt bố trí đủ 4 làn xe cơ giới (B=20m); 2 tuyến đường gom dọc 2 bên cầu vượt và đường chính rộng B=13m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7m, vỉa hè hai bên rộng 2x2x3m (cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng và nhu cầu tham gia giao thông tại khu vực); dải cây xanh cách ly giữa đường gom và đường chính và 2 bên rộng 2x(35-39,5m).
Từ điểm 4 đến điểm 21 (điểm cuối tuyến), tuyến đường được nâng cấp, mở rộng trên cơ sở tuyến đường Kiêu Kỵ hiện có; quy mô mặt cắt ngang B=30m, gồm lòng đường xe chạy rộng 2x7= 14m, vỉa hè hai bên rộng 2x8m.

Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực quần thể Đền Đình, chùa Kiêu Kỵ (đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia), để hạn chế ảnh hưởng tới di tích đoạn qua quần thể Đền Đình, chùa Kiêu Kỵ, chỉ giới đường đỏ phía di tích được xác định trùng hàng rào hiện có của quần thể đền, đình, chùa Kiêu Kỵ; quy mô mặt cắt ngang đoạn tuyến thu hẹp B=25m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7= 14m; vỉa hè phía di tích rộng 3m, phía còn lại rộng 8m.

Các mặt cắt ngang điển hình được xác định phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị N11, tỷ lệ 1/5.000 đã được phê duyệt; Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường 179 đoạn từ Quốc lộ 5 đến thôn Chu Xá, xã Kiêu Kỵ, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khi “đường băng pháp lý” đã mở

Khi “đường băng pháp lý” đã mở

25 Dec, 06:37 AM

Kinhtedothi - Cùng với những chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án hạ tầng lớn của Hà Nội thời gian gần đây, việc Quốc hội ban hành Nghị quyết số 258/2025/QH15 cho phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô đã tạo thêm cơ sở pháp lý cho công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ