Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 3230/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179, huyện Gia Lâm, tỷ lệ 1/500 tại huyện Gia Lâm.
Quyết định nêu rõ, tuyến đường có chiều dài khoảng 3,2km thuộc địa bàn xã Đa Tốn và xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điểm đầu (điểm 1) tại vị trí giáp ranh giữa TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên (Khu đô thị Ecopark), xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. Điểm cuối (điểm 21) giao với tuyến đường 179 tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Hướng tuyến đường được xác định trên cơ sở phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch phân khu đô thị N11, tỷ lệ 1/5000 và Quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường 179 đoạn từ Quốc lộ 5 đến thôn Chu Xá, xã Kiêu Kỵ, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt. Đây là tuyến đường chính khu vực.

Tuyến đường sẽ đi qua Khu đô thị Ecopark

Từ điểm 1 (giáp ranh Khu đô thị Ecopark) đến điểm 3A (khu vực dự kiến bố trí cầu vượt trực thông vượt qua tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) có bề rộng mặt cắt ngang điển hình rộng B=30m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7 = 14m; vỉa hè hai bên rộng 2x8m. Từ điểm 3A đến điểm 3B nằm trong khu vực dự kiến bố trí nút giao khác mức, dự kiến bố trí cầu vượt trực thông quy mô đảm bảo 4 làn xe chạy.
Từ điểm 3 (đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) đến điểm 4 (giao với tuyến đường đường Kiêu Kỵ hiện có), bề rộng mặt cắt ngang được mở rộng với quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng B=116m, gồm: Thành phần xe chạy chính rộng 31m (lòng đường xe chạy 2x4 làn xe rộng 2xl4=28m, dải phân cách giữa rộng 3m) và cầu vượt trực thông vượt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bề rộng cầu vượt bố trí đủ 4 làn xe cơ giới (B=20m); 2 tuyến đường gom dọc 2 bên cầu vượt và đường chính rộng B=13m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7m, vỉa hè hai bên rộng 2x2x3m (cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng và nhu cầu tham gia giao thông tại khu vực); dải cây xanh cách ly giữa đường gom và đường chính và 2 bên rộng 2x(35-39,5m).
Từ điểm 4 đến điểm 21 (điểm cuối tuyến), tuyến đường được nâng cấp, mở rộng trên cơ sở tuyến đường Kiêu Kỵ hiện có; quy mô mặt cắt ngang B=30m, gồm lòng đường xe chạy rộng 2x7= 14m, vỉa hè hai bên rộng 2x8m.

Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực quần thể Đền Đình, chùa Kiêu Kỵ (đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia), để hạn chế ảnh hưởng tới di tích đoạn qua quần thể Đền Đình, chùa Kiêu Kỵ, chỉ giới đường đỏ phía di tích được xác định trùng hàng rào hiện có của quần thể đền, đình, chùa Kiêu Kỵ; quy mô mặt cắt ngang đoạn tuyến thu hẹp B=25m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7= 14m; vỉa hè phía di tích rộng 3m, phía còn lại rộng 8m.

Các mặt cắt ngang điển hình được xác định phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị N11, tỷ lệ 1/5.000 đã được phê duyệt; Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường 179 đoạn từ Quốc lộ 5 đến thôn Chu Xá, xã Kiêu Kỵ, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chạy đua với thời gian để hoàn thành các dự án phục vụ APEC 2027

Chạy đua với thời gian để hoàn thành các dự án phục vụ APEC 2027

21 Sep, 09:22 AM

Kinhtedothi – Trong vòng chưa đầy 2 năm tỉnh An Giang phải hoàn thành 21 công trình trong điểm, tổng vốn 140 ngàn tỷ đồng, để phục vụ APEC 2027 trên đảo Phú Quốc. Một khối lượng công việc khổng lồ đòi hỏi sự quyết tâm cao độ của chính quyền và ngành chức năng.

Vì sao người dân vẫn chuộng thuê thợ tự do thay vì công ty xây dựng?

Vì sao người dân vẫn chuộng thuê thợ tự do thay vì công ty xây dựng?

21 Sep, 06:30 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng ngày càng đa dạng dịch vụ, từ sửa chữa nhỏ lẻ đến xây mới trọn gói, sự lựa chọn của người dân vẫn nghiêng nhiều về thợ tự do. Nguyên nhân không chỉ nằm ở chi phí, mà còn liên quan đến thói quen, sự quen biết và tâm lý “làm việc trực tiếp” vốn ăn sâu trong đời sống đô thị.

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ