DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH MỸ - TRIỀU TIÊN LẦN 2 * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Duyệt khung chính sách hỗ trợ tái định cư DA cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây

Như Hương
13-07-2018 20:04
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Phan Thiết- Dầu Giây.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Bình Thuận thực hiện triển khai Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật. UBND tỉnh Bình Thuận có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, rà soát từng trường hợp cụ thể đảm bảo việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án đúng đối tượng, công bằng, công khai, minh bạch.
 Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Khung chính sách này thay thế Khung chính sách giải phóng mặt bằng và tái định cư Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại văn bản số 265/TTg-KTN ngày 28/2/2014.
Theo thiết kế cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có điểm đầu giao QL1 (Ba Bàu, Bình Thuận) cách QL1 khoảng 2,58km, điểm cuối giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại Km43+125,64 (huyện Thống Nhất, Đồng Nai). Chiều dài cao tốc là 98,7km. Quy mô đường cao tốc loại A, vận tốc 120km/h, với quy mô 4-6 làn xe, giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe.
Đây là dự án hạ tầng giao thông thí điểm theo hình thức đối tác công - tư (PPP) đầu tiên Việt Nam sử dụng nguồn lực từ khu vực tư nhân, có sự tham gia vốn của Nhà nước để đảm bảo tính khả thi về tài chính của dự án (VGF) nhằm đảm bảo sự hấp dẫn của dự án đối với các nhà đầu tư tư nhân. Nguồn tài chính của dự án bao gồm vốn VGF, vốn vay và vốn chủ sở hữu.
Tuyến cao tốc theo tiêu chuẩn quốc tế, sẽ kết nối Đồng Nai với thành phố du lịch ven biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Dự kiến, đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ có lưu lượng giao thông cao với tuyến dự án đi qua các khu công nghiệp và các công trình cảng biển và sân bay quốc tế sắp được xây dựng.
  • Tập đoàn FLC chính thức đề nghị đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
    Kinhtedothi - Ngày 21/2/2019, Tập đoàn FLC đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải và Văn phòng Chính phủ đề nghị được nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà ga T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.
    22-02-2019 11:24
  • Giải quyết vấn đề BOT nhìn từ trạm Cai Lậy
    Kinhtedothi - BOT Cai Lậy - một điển hình về sai phạm trong các dự án BOT giao thông, gây nhức nhối dư luận trong nhiều năm qua, sắp thu phí trở lại. Đây cũng chính là thời điểm quan trọng để kiểm ...
    22-02-2019 09:10
  • Nhà ở xã hội: Bất cập từ chính sách
    Kinhtedothi - Trên thế giới, hầu hết các nước đều có chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) nhưng phổ biến là hình thức thuê, phần còn lại là thuê mua (mua trả góp dài hạn từ 20 - 30 năm), không có loại NƠ...
    22-02-2019 09:07
  • BOT - càng gỡ, càng rối
    Kinhtedothi - “Vấn đề BOT” có lẽ là cụm từ được nói đến nhiều nhất khi đề cập đến những “mảng tối” trong bức tranh tổng thể về ngành giao thông trong suốt nhiều năm qua. Cũng chính vì thế, suốt một...
    22-02-2019 08:05
  • Hải Phòng: Xóa bỏ khu vui chơi trẻ em tại vườn hoa Kim Đồng
    Kinhtedothi - Thành phố Hải Phòng vừa có chủ trương di dời 21 hộ kinh doanh vui chơi cho trẻ em tại vườn hoa Kim Đồng, thuộc dải trung tâm đến Cung văn hóa Thiếu nhi trước tháng 5/2019. Được biết v...
    21-02-2019 21:36