E-connect Việt Nam khai trương trung tâm tại Hải Phòng

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/6, Công ty Cổ phần Đào tạo E-connect Việt Nam (E-connect Việt Nam) đã khai trương Trung tâm Ngoại ngữ E-connect Hải Phòng (Công ty Cổ phần Đào tạo E-connect Hải Phòng).

Công ty cổ phần Đào tạo E-connect Hải Phòng là đơn vị được bảo trợ bởi E-connect Việt Nam được thành lập ngày 15/5/2017 nhằm thực hiện xã hội hóa giáo dục, giảng dạy tiếng Anh có yếu tố nước ngoài (học với giáo viên bản ngữ) đảm bảo sát chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT trên cơ sở môi trường sống và làm việc thân thiện, chuyên nghiệp với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại có phòng học, nhà ăn, phòng ở, bề bơi, sân bóng… theo tiêu chuẩn quốc tế.
Các đại biểu cắt băng khai trường Trung tâm. Ảnh: Khắc Kiên
Sau Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm Ngoại ngữ E-connect Hải Phòng, Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đưa chương trình đào tạo tiếng Anh tăng cường có yếu tố nước ngoài vào các trường học cũng được E-connect Hải Phòng tổ chức. Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Giám đốc E-connect Hải Phòng chia sẻ, E-connect Hải Phòng mong muốn góp phần đẩy mạnh phát triển giáo dục ngoại ngữ tại các trường phổ thông, thúc đẩy con đường từng bước đưa Hải Phòng trở thành Trung tâm GD&ĐT của vùng Duyên hải Bắc Bộ. “Giáo dục Hải Phòng cũng đã sớm tiếp cận và lựa chọn triển khai thí điểm nhiều nội dung đổi mới ngành giáo dục cả nước như việc đẩy mạnh dạy và học ngoại ngữ, ứng dụng CNTT nên ngay từ những ngày đầu thành lập, E-connect Hải Phòng đã xác định giá trị cốt lõi của mình là muốn phát triển nhanh và bền vững thì chỉ có con đường duy nhất: Tận tâm, chất lượng tốt và chất lượng không ngừng được nâng cao” - bà Hà khẳng định.
Để thực hiện sứ mệnh đó, E-connect Hải Phòng chú trọng vào 3 yếu tố, thứ nhất về con người với đội ngũ cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm, có trình độ và 100% giáo viên bản ngữ nhiệt huyết tốt nghiệp các trường danh tiếng thế giới, có chứng chỉ SPQT, CELTA, TESOL… thứ hai, quy trình quản lý và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, có sự giám sát chặt chẽ của ngành giáo dục và các nhà trường. Thứ ba, môi trường sống và làm việc thân thiện, chuyên nghiệp thể hiện văn hoá doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Nguyễn Xuân Trường chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Khắc Kiên
Trong khi đó, theo ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho rằng, thời gian vừa qua, ngành giáo dục Hải Phòng luôn quan tâm nâng cao chất lượng nội tại đội ngũ cán bộ giáo viên, nhất là đổi mới cách dạy, tổ chức lớp học và tạo điều kiện cho học sinh học ngoại ngữ được coi là cái gốc. Bên cạnh đó, Hải Phòng còn tạo cơ chế để thu hút xã hội hoá giáo dục, trong đó các DN như E-connect Hải Phòng vào cuộc, hiểu giáo dục, tìm những điểm giáo dục đang cần để ghé vai vì sự đổi mới phát triển. Vị này cho rằng, sự nghiệp giáo dục là của toàn xã hội, hôm nay đánh dấu bước ngoặt không chỉ công bố về cán bộ quản lý mà sâu hơn là cụ thể hoá chương trình vào thực tiễn theo quy định. “Khi được sở thẩm định chương trình và cho phép, E-connect Hải Phòng cần từng bước đưa giáo dục ngoại ngữ có yếu tố nước ngoài vào các trường nhằm nâng cao trình độ phương dạy ngoại ngữ cho các giáo viên, hỗ trợ ngành giáo dục còn đang thiếu, chưa làm, hoặc chưa làm được… nhằm góp phần đổi mới giáo dục của Hải Phòng” - ông Trường đề nghị.