EFY sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp

Khắc Kiên thực hiện
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là DN hàng đầu về ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính cho các cơ quan quản lý Nhà nước, DN với các sản phẩm và dịch vụ gắn liền với thực tiễn, Công ty CP Công nghệ tin học EFY Việt Nam (EFY Việt Nam) đã mang lại lợi ích cho khách hàng nhờ các tính năng, tiện ích cao nhất, trong đó có phiên bản kê khai bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử giúp tiết giảm chi phí, thời gian và phù hợp với xu thế hội nhập, đặc biệt sẵn sàng đầu tư, hỗ trợ miễn phí thời gian đầu cho các DN khi sử dụng.

Theo ông Hoàng Văn Thuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc EFY Việt Nam, yếu tố then chốt trong quá trình hội nhập sâu rộng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tự mỗi DN nên chủ động nắm bắt để áp dụng KHCN vào quản lý điều hành, sản xuất kinh doanh nhằm tiết giảm chi phí, nhân công, tăng năng suất lao động… nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Chẳng hạn, với phần mềm kê khai BHXH điện tử của EFY Việt Nam sẽ giúp kết nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước và DN một cách tiện ích nhất.

Trách nhiệm với cộng đồng

Vậy thưa ông, tính năng của phần mềm là gì?

-Phiên bản phần mềm kê khai BHXH điện tử trên mobile nằm trong lộ trình cung cấp dịch vụ BHXH điện tử chuyên sâu của EFY Việt Nam. Bên cạnh phiên bản trên Desktop và Web, phiên bản kê khai BHXH điện tử trên mobile sẽ giúp các giao dịch về BHXH, BHYT, BHTN với cơ quan BHXH trở nên đơn giản hơn cho đơn vị sử dụng lao động. Tất cả các giao dịch của DN với cơ quan BHXH chỉ cần thực hiện trên một chiếc Smartphone ở bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào một cách chính xác, thuận tiện.

Đến nay, cả nước đã có hơn 60.000 đơn vị sử dụng lao động dùng phần mềm giao dịch điện tử BHXH của EFY Việt Nam, trong đó riêng ở Hà Nội có gần 26.000 đơn vị sử dụng phần mềm này. Thời gian tới, không chỉ tính đến lợi ích kinh doanh của bản thân, để phát triển và nhân rộng việc ứng dụng trong cộng đồng DN, EFY Việt Nam còn triển khai hỗ trợ miễn phí dịch vụ kê khai giao dịch BHXH điện tử cho các DNNVV, nhất là DN khởi nghiệp.
  Ông Hoàng Văn Thuấn.

Cụ thể sự hỗ trợ như thế nào, thưa ông?

- Tôi thấu hiểu những khó khăn của các DN nhỏ và vừa, siêu nhỏ, mới khởi nghiệp, thậm chí còn biết rất nhiều DN đã thành lập từ lâu nhưng chưa tham gia BHXH (có thể nghĩ do chưa bắt buộc hoặc cố tình trốn đóng) gây thất thu ngân sách và người lao động thì chịu thiệt. Do đó, EFY Việt Nam mong muốn được tiếp cận và hỗ trợ miễn phí trực tiếp dịch vụ BHXH cho các DN nhỏ và vừa, đặc biệt là những DN khởi nghiệp trong cuối năm 2017 để các DN hiểu đúng chính sách pháp luật về BHXH và làm đúng ngay từ đầu, cũng như cơ quan Nhà nước có thể giám sát, quản lý theo quy định. Cụ thể như: Hỗ trợ tư vấn đăng ký thang bảng lương; Đăng ký hỗ trợ thủ tục tham gia bảo hiểm lần đầu; Miễn phí ít nhất một năm phí giao dịch BHXH điện tử.

Tôi muốn nhấn mạnh sự hỗ trợ trong đợt này hướng đến các DN khởi nghiệp, trước mắt mong sẽ triển khai thành công ngay tại Hà Nội với số lượng lớn DN thành lập mới rồi nhân rộng ra các tỉnh thành. Như tôi đã nói, mục đích muốn DN đó xác định và hiểu đúng chính sách của Nhà nước về thuế, cũng như bảo hiểm để họ làm đúng ngay từ đầu và phát triển bền vững, nhưng ngoài sự nỗ lực của DN, rất mong Nhà nước có chính sách hỗ trợ nhằm khuyến khích những DN tiên phong ứng dụng công nghệ cao.

Mong sớm triển khai

Vậy ông mong muốn điều gì để có thể thực hiện ý tưởng đó?

-Trong chính sách cần định hướng được là DN lớn nên khuyến khích làm việc lớn, DN nhỏ thì làm việc nhỏ. Nghĩa là tạo ra chuỗi liên kết giữa các DN, từ cung ứng đến sản xuất ra thành phẩm, rồi đến tận tay người tiêu dùng phải có chuỗi mắt xích chứ không thể mạnh ai nấy làm. Bởi DN lớn lại đầu tư đi làm việc nhỏ sẽ lãng phí nguồn lực xã hội, các DN lớn nên đồng hành cùng Nhà nước bằng các chương trình hỗ trợ DN nhỏ phát triển một cách cụ thể thiết thực. Chẳng hạn, EFY Việt Nam cung cấp các giải pháp BHXH điện tử tối ưu, tiện ích, sẵn sàng miễn phí trong giai đoạn đầu nhằm góp phần tiết kiệm rất nhiều cho DN và cơ quan Nhà nước thì cũng rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành.

Theo tôi, để làm được điều đó, Nhà nước có chính sách phù hợp và giữ vai trò điều tiết, quản lý, không nên cung cấp dịch vụ trực tiếp trừ những lĩnh vực cốt lõi. Bên cạnh đó, các hiệp hội giữ vai trò kết nối, các cơ quan truyền thông thì đồng hành… nghĩa là toàn xã hội chung tay sẽ tạo ra môi trường kinh doanh thông thoáng, bình đẳng giữa mọi thành phần kinh tế. Hy vọng, Hà Nội sẽ tiên phong, góp phần vào mục tiêu chung của Chính phủ để tạo điều kiện, hỗ trợ DN phát triển một cách tốt nhất.

Vậy ông đánh giá như thế nào về việc cải thiện môi trường kinh doanh của Hà Nội nhằm hỗ trợ DN?

- Hà Nội đã có nhiều kế hoạch chương trình thiết thực để tạo điều kiện hỗ trợ DN gia nhập thị trường và phát triển bền vững. Có thể thấy đây là sự quyết liệt từ người đứng đầu thành phố ban hành chương trình, kế hoạch cụ thể, cũng như có những chỉ đạo quyết liệt, rồi đến các cấp, các ngành triển khai thực hiện một cách nghiêm túc mới đạt được chỉ số CPI 2016 vượt bậc dựa trên sự đánh giá hài lòng của DN.

Trở lại gói hỗ trợ miễn phí thời gian đầu cho DN mới thành lập toàn bộ thủ tục về đăng ký lao động, thang bảng lương và tham gia BHXH, EFY Việt Nam rất mong UBND TP Hà Nội, Sở KH&ĐT, Cục Thuế, cơ quan BHXH và các cấp, ngành liên quan tạo điều kiện để sớm triển khai thực hiện. Ngoài ra, EFY Việt Nam sẵn sàng triển khai chương trình hỗ trợ này tại các tỉnh thành khác trong cả nước sau khi thống nhất quy trình thực hiện tại từng địa phương.

Xin cảm ơn ông!

Từ năm 2015, BHXH Hà Nội đã triển khai thí điểm giao dịch điện tử thông qua phần mềm hỗ trợ kê khai EFY - eBHXH do Công ty EFY Việt Nam phát triển cung cấp tích hợp với Cổng giao dịch điện tử và kết nối với phần mềm tiếp nhận hồ sơ thành một quy trình khép kín, đảm bảo việc giao dịch điện tử thuận lợi cho cả người sử dụng lao động và cơ quan BHXH. Quá trình sử dụng phần mềm kê khai BHXH điện tử do EFY Việt Nam cung cấp ở BHXH quận Nam Từ Liêm khá tiện lợi, đơn giản, chính xác, giảm thời gian cho DN khi thực hiện các thủ tục BHXH và giảm được các chi phí phát sinh khác. Đến nay, với việc có thêm phiên bản phần mềm kê khai BHXH điện tử trên mobile, chắc chắn người dân và DN sẽ được hưởng nhiều tiện ích hơn.

Ông Lê Mạnh Quân - Giám đốc BHXH quận Nam Từ Liêm


EFY Việt Nam luôn đặt uy tín lên hàng đầu, lấy sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ làm định hướng phát triển và chiến lược chung của công ty. Mục tiêu phấn đấu trở thành một đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp giải pháp và xây dựng phần mềm tin học cho các cơ quan quản lý Nhà nước, các đối tác khác, trong đó chú trọng đến phần mềm BHXH. Rất mong được tạo điều kiện để được triển khai rộng rãi trong cộng đồng DN nói chung, DN Thủ đô nói riêng, nhất là DN khởi nghiệp mà trước mắt sẽ cung cấp miễn phí một năm dịch vụ này với tổng trị giá khoảng 15 tỷ đồng.

Ông Hoàng Văn Thuấn Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc EFY Việt Nam

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần