EFY Việt Nam - thành công nhờ đam mê

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 12 năm hình thành và phát triển, EFY Việt Nam đã lớn mạnh và là một trong những tên tuổi uy tín trong ngành cung cấp sản phẩm, dịch vụ CNTT của Việt Nam.

Tuy nhiên, tài sản lớn nhất của CEO EFY Việt Nam Hoàng Văn Thuấn và các cộng sự khi khởi nghiệp đơn giản chỉ là lòng đam mê công nghệ, sự quyết tâm và khát vọng mang lại sản phẩm tốt, dịch vụ tốt cho khách hàng.
Đam mê công nghệ
Ngày 14/11/2007, bất chấp những hoài nghi, thậm chí phản đối từ người thân, gia đình và bạn bè về quyết định từ bỏ sự ổn định, những kỹ sư công nghệ mới ra trường đã quyết định lập một công ty cho riêng mình.
 CEO Hoàng Văn Thuấn và các cộng sự tại lễ kỷ niệm 12 năm thành lập. Ảnh: Khắc Kiên
Rồi cái tên mới EFY trong làng CNTT xuất hiện với khát khao khẳng định mình, mong muốn đưa CNTT vào tất cả lĩnh vực, Nhà nước và DN. Đến văn phòng công ty đúng dịp EFY Việt Nam kỷ niệm 12 năm thành lập (14/11/2007 – 14/11/2019) vào một buổi sáng cuối Thu, đầu Đông trong không gian chung khá nhiều sách và cây xanh, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với vị thủ lĩnh của DN này.
Thân thiện và cởi mở, nhưng Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ tin học EFY Việt Nam Hoàng Văn Thuấn lại tâm sự rất ít về 12 năm hình thành và phát triển của EFY Việt Nam, về những cột mốc đã trải qua, định hướng tương lai sắp tới, điều quan trọng chính là ở hiện tại.
 CEO Hoàng Văn Thuấn và các cộng sự tại lễ kỷ niệm 12 năm thành lập .
“Lúc khởi nghiệp, tài sản lớn nhất của tôi và các cộng sự tại EFY Việt Nam là sự đam mê công nghệ, quyết tâm, khát vọng tương lai. Điều đó đã dần hình thành một EFY Việt Nam đầy tự hào khi có sản phẩm BHXH được ủng hộ, tin tưởng hơn khi trở thành nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng CNTT trong lĩnh vực Chính phủ điện tử và phần mềm quản lý DN như ngày nay” - doanh nhân này nói.
Đồng thời cho biết, để làm được điều đó, EFY Việt Nam tập hợp một đội ngũ cán bộ quản lý chuyên nghiệp được đào tạo vững chắc trong công tác quản trị kinh doanh, điều phối toàn bộ hoạt động của công ty theo các phương pháp hiện đại và được áp dụng hiệu quả ở các công ty, DN khác; Cán bộ kỹ thuật có tay nghề cao làm chủ được các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực phát triển phần mềm tin học và áp dụng hiệu quả vào các sản phẩm phần mềm của công ty.
Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia về quản lý, đầu tư và nghiên cứu và cập nhật thường xuyên các thông tin văn bản quy phạm pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước đảm bảo tuân thủ đầy đủ và chặt chẽ các quy định...
Chọn kinh doanh tử tế
Tiếp mạch câu chuyện về EFY Việt Nam, CEO Hoàng Văn Thuấn cười: “Quá khứ thì đã qua, tương lai thì chưa đến, hiện tại mới là thứ nằm trong tầm tay bạn. Thông thường mỗi dịp kỷ niệm về một cái gì đó thì mọi người hay nhắc đến khó khăn khi khởi nghiệp, rồi các thành công, các thành tựu đã đạt được mà mỗi cá nhân hay tập thể đã phấn đấu trong thời gian qua và đưa ra mục tiêu trong 5 năm, 10 năm tiếp theo của chúng ta sẽ là gì? 12 năm EFY Việt Nam đã dần khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường, còn tương lai xa để biết chắc được là điều không đơn giản”.
 
Chính vì thế, hãy đóng chặt cánh cửa quá khứ và tạm khép cánh cửa tương lai chưa tới, nhưng cần phải mở tung cánh cửa của hiện tại và hãy làm tốt nhất những gì có thể ngay từ ngày hôm nay.
Chia sẻ về quan điểm và cách sống, doanh nhân Hoàng Văn Thuấn khẳng định: Với phương châm “Sức mạnh của sự tử tế” là văn hóa của EFY Việt Nam sẽ lan tỏa đến mọi thành viên trong công ty. Đó là đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng. “Tôi tin tưởng vào một triết lý đơn giản rằng: Làm điều đúng thì sẽ vui hơn. Sản phẩm tốt, dịch vụ tốt, thái độ tốt luôn là giá trị cốt lõi của EFY Việt Nam” - ông Hoàng Văn Thuấn nhấn mạnh.
Không muốn kể nhiều về thành tích mà đi thẳng vào thực tế của DN mình, nhưng người viết cũng có may mắn biết về những thành tựu của EFY Việt Nam. Đó là trong 12 năm qua, EFY Việt Nam đã vươn lên trở thành một DN CNTT hàng đầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ, uy tín cho khoảng 120.000 khách hàng thuộc khối chính quyền, DN, cá nhân.
Nằm trong Top 5 đơn vị cung cấp về Một cửa điện tử và dịch vụ hành chính công, Top 3 đơn vị trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội điện tử, Top 8 đơn vị về Hóa đơn điện tử, Top 8 đơn vị về dịch vụ Chữ ký số, chứng thực điện tử trên toàn quốc...
Hiện, EFY Việt Nam tạo công việc ổn định cho khoảng 100 cán bộ, nhân viên với mức thu nhập trung bình khoảng 10 triệu đồng/người/tháng, doanh thu 10 tháng năm 2019 gần 30 tỷ đồng, nộp thuế gần 2 tỷ đồng.

"EFY Việt Nam đã đạt được những thành tích: Nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ kê khai giao dịch BHXH điện tử (I-VAN); Thành viên Tổ chức Kỷ lục Việt Nam; Thành viên của Viện dữ liệu và phần mềm thế giới (World Software and Data Academy); Chứng nhận Sao Khuê 2012 dành cho Phần mềm một cửa điện tử; Chứng nhận Sao Khuê 2012 dành cho Phần mềm kê khai BHXH điện tử; Chứng nhận Sao Khuê 2013 dành cho Phần mềm Quản lý tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo..."

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần