EGold của DOJI khác với sàn giao dịch vàng như thế nào?

Ngọc Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hình thức giao dịch vàng trực tuyến eGold mà Tập đoàn DOJI vừa ra mắt cho phép các cá nhân và nhà đầu tư có thể mua bán vàng trên môi trường online, khiến nhiều người dễ nhầm lẫn với sàn giao dịch vàng.

Ngày 15/12, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vừa chính thức cho ra mắt hình thức mua bán vàng vật chất eGold. Hình thức này cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mua - bán vàng trực tuyến. Nghĩa là, các nhà đầu tư có thể giao dịch, mua bán vàng ở bất cứ đâu, chỉ bằng máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.
 EGold là hình thức giao dịch nhanh chóng, an toàn cho các nhà đầu tư vàng hiện nay.
Người dùng có thể nhanh chóng thực hiện lệnh mua, bán các loại vàng miếng, vàng ép vỉ của DOJI như: Vàng ép vỉ u vàng Phúc Long, Vàng ép vỉ Hưng Thịnh Vương, Vàng ép vỉ Lộc Phát Tài với trọng lượng từ 1 chỉ đến 10 chỉ của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI; hay vàng miếng SJC.
Điều kiện để có thể mua bán vàng trực tuyến trên eGold là chỉ cần có đủ tiền trong tài khoản của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và tài khoản có đăng ký Internet Banking và Mobile Banking.

Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp kinh doanh vàng truyền thống tại Việt Nam đưa ra thị trường hình thức giao dịch vàng online và với cơ chế giao dịch trên môi trường mạng và tốc độ giao dịch nhanh chóng, eGold khiến một số người dễ nhầm lẫn hay đánh đồng với sàn giao dịch vàng.

eGold là một dịch vụ mới cho khách hàng khi mua bán vàng vật chất, tất cả mọi giao dịch đều là giao dịch thực, với tiền thực và vàng thực. Thông qua eGold, DOJI mang tới cho khách hàng một Phương thức giao dịch mua bán Vàng hiện đại bằng việc áp dụng công nghệ hiện đại, phát triển bởi ngân hàng TPBank – Ngân hàng số hàng đầu Việt Nam. eGold giúp khách hàng rút ngắn thời gian cũng như quy trình mua bán so với giao dịch vàng truyền thống.

eGold hoàn toàn khác với cơ chế của sàn giao dịch vàng ở hai điểm: Thứ nhất, eGold chỉ mở cơ chế giao dịch giữa khách hàng với DOJI, thông qua tổ chức tài chính trung gian là TPBank; trong khi mô hình sàn giao dịch vàng là giao dịch giữa các nhà đầu tư với nhau, qua khớp lệnh. Các yêu cầu mua - bán vàng chỉ được xác định thông qua giá thực tại thời điểm giao dịch mà không có các trạng thái kỳ hạn như sàn vàng.
 Giao diện ứng dụng eGold của DOJI
Thứ hai, dịch vụ mua bán vàng của DOJI là giao dịch vàng vật chất, khách hàng phải có đủ tiền trong tài khoản, thực hiện mua vàng và nhận vàng cụ thể (hoặc gửi tại DOJI qua dịch vụ giữ hộ vàng); ngược lại chỉ bán khi có sẵn vàng đã gửi.

Điều này cũng khác với mô hình sàn giao dịch vàng, cho mua - bán “ảo” qua trạng thái hàng khống, qua đó sử dụng đòn bẩy tài chính mà đơn vị tổ chức cung cấp. Sự phân biệt rõ hơn ở đây là giữa giao dịch vàng vật chất của eGold khác với giao dịch vàng tài khoản của các sàn vàng trước đây.

Có thể thấy, chỉ với vài thao tác đơn giản, tiện lợi, khi giao dịch trên eGold khách hàng có thể tiết kiệm thời gian đến tận các cửa hàng, chấm dứt cảnh phải xếp hàng mua bán vào những thời điểm giá vàng có biến động hoặc vào các dịp cao điểm như ngày Thần Tài… Các cá nhân và nhà đầu tư cũng có thể bắt kịp mọi biến động giá vàng, mua bán nhanh nhất, gia tăng cơ hội đầu tư, sinh lời.

Với phương thức giao dịch vàng eGold mới mẻ này, DOJI đang tiên phong sử dụng nền tảng của công nghệ số, tạo nên tiện ích vượt trội cho khách hàng và thổi luồng gió mới vào thị trường vàng truyền thống.

Nhân dịp ra mắt eGold, DOJI miễn phí phí nộp rút trong 30 ngày. Từ ngày 15/12/2020, khách hàng may mắn còn có cơ hội được tặng ngay 5 chỉ vàng 999.9 khi thực hiện giao dịch qua eGold.
Website: https://egold.doji.vn/egold/

Hotline: 1800 6992

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần