Elon Musk bất ngờ thông báo về mẫu xe điện mới qua Twitter

Theo VTV.VN
Chia sẻ Zalo

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành hãng sản xuất ô tô điện Tesla (Mỹ) Elon Musk cho biết hãng sẽ giới thiệu dòng xe bán tải chạy điện đầu tiên vào tháng 9 tới.

"Mẫu xe bán tải chạy điện sẽ ra mắt vào tháng 9 này. Cả đội đã hoàn thành công việc một cách tuyệt vời. Nghiêm túc mà nói là ở một đẳng cấp mới", tỷ phú Elon Musk bất ngờ thông báo trên trang Twitter cá nhân. Đây là lần đầu tiên hãng Telsa tiến vào phân khúc xe bán tải.
Elon Musk đang viết nên câu chuyện cổ tích thời đại mới với Tesla. Ảnh: AP
Thông tin về dòng xe bán tải chạy điện của Tesla được loan báo sau khi cổ phiếu của hãng lên giá mạnh đưa hãng trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa thị trường cao hơn cả người khổng lồ General Motors dù Telsa sản xuất lượng xe ít hơn.
Sau khi công bố thông tin về mẫu xe điện hoàn toàn mới, ông chủ của Tesla cũng không ngần ngại tương tác với người dùng trên toàn cầu thông qua tài khoản Twitter. Trả lời thắc mắc về thời gian mẫu xe bán tải sẽ có mặt trên thị trường, Elon Musk cho biết, không quá 18 - 24 tháng để mẫu xe mới lưu thông trên đường.

Không dừng ở đó, người được ví là Edison trong thế kỷ 21 cũng nhấn mạnh, một chiếc xe điện mui trần không còn là chuyện gì xa vời.

Đây không phải là lần đầu tiên và chắc cũng không phải là lần cuối cùng Elon Musk sử dụng Twitter để thông báo tới người hâm mộ các mẫu xe mới của Tesla. Tháng trước, nhà sáng lập Tesla và SpaceX đã làm hài lòng những người đã đặt cọc 1.000 USD cho chiếc Tesla Model 3 (mẫu xe nhắm đến phân khúc thị trường tầm trung) bằng cách đăng tải một đoạn video về những tính năng đặc biệt mà mẫu xe này sẽ có.

Tesla Model 3 phiên bản hạn chế sẽ ra mắt vào tháng 7. Sau đó, nhà sản xuất xe điện của Mỹ sẽ tăng sản lượng lên hơn 5.000 xe mỗi tuần trong quý IV/2017, trước khi đạt được mục tiêu là 10.000 xe/tuần vào năm 2018.

Sự gia tăng giá trị của Tesla phản ánh niềm tin của thị trường rằng ô tô điện của Telsa sẽ là tương lai của ngành công nghiệp này và hãng nắm bắt xu thế công nghệ đưa tính năng tự lái vào ô tô nhanh hơn các hãng sản xuất ô tô truyền thống.

Ngày 3/4 vừa qua, Tesla Motors đã vượt mặt nhà chế tạo ô tô có hàng trăm năm lịch sử Ford về giá trị trên thị trường chứng khoán. Năm ngoái, Tesla đã bán được 84.000 ô tô điện, đem lại khoản doanh thu 7 tỷ USD cho hãng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần