EMO Hannover 2017: Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp gia công cơ khí Việt Nam

Bình An (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triển lãm quốc tế về lĩnh vực gia công kim loại (EMO Hannover 2017) diễn ra từ ngày 18 - 23/9/2017 tại Hannover (Đức) là cơ hội lớn doanh nghiệp gia công cơ khí Việt Nam giao thương, tiếp cận, học hỏi và tìm các đối tác phù hợp cho quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh của mình.

Đó là nội dung chính của buổi báo giới thiệu EMO Hannover 2017 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, ngày 17/1/2016 do Phòng Công nghiệp & Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Việt Nam) phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất máy công cụ Đức (Verein Deutscher Werkzeugmaschinenfabriken e.V. - VDW) tổ chức.

EMO Hannover 2017: Diễn đàn lớn về xu hướng công nghệ sản xuất cơ khí thế giới

Năm 2017 là năm tổ chức EMO Hannover. Sau bốn năm, Triển lãm hàng đầu thế giới về gia công kim loại sẽ diễn ra tại Hannover từ 18 - 23/9/2017. Với phương châm “Kết nối các hệ thống để sản xuất thông minh”, các nhà sản xuất trong lĩnh vực công nghệ sản xuất từ khắp nơi trên thế giới sẽ trưng bày các giải pháp hiện có để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng từ việc số hóa và kết nối các hoạt động sản xuất”.

Ông Christoph Miller - Giám đốc điều hành EMO Hannover thuộc VDW (Hiệp hội sản xuất máy Công cụ Đức), cho biết: “Năm nay, EMO Hannover được tổ chức nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của các nhà cung cấp máy công cụ thông qua các giải pháp mới”.

Là triển lãm hàng đầu thế giới, EMO Hannover 2017 có quy mô, tính quốc tế và số lượng lớn các giải pháp đổi mới công nghệ được giới thiệu. Đến cuối tháng 12/2016, hơn 1.700 doanh nghiệp đến từ 40 quốc gia đã đăng ký tham gia triển lãm. Riêng châu Á đã có hơn 400 đơn vị triển lãm.
EMO Hannover 2017 sẽ diễn ra từ 18 - 23/9/2017 tại Đức 
EMO Hannover được xem là một nơi, giới thiệu, trưng bày lớnvề công nghệ sản xuất cơ khí. Các nhà sản xuất trên toàn thế giới đã lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của mình tại EMO Hannover 2017. Do đó, các sản phẩm với công nghệ mới nhất sẽ được giới thiệu tới khách tham quan trong những ngày diễn ra EMO Hannover 2017.

Các chủ đề thảo luận quan trọng về công nghệ sản xuất, gia công cơ khí quốc tế được số hóa và liên kết mạng lưới đối với máy công cụ và các hệ thống sản xuất vẫn được đặt nên hàng đầu. Độ bền cơ khí, phụ tùng bảo đảm, các hệ thống điều khiển máy đáng tin cậy, cộng với thiết kế và điều khiển quy trình thông minh: Đây là nền tảng cho chất lượng, hiệu suất và sản xuất hiệu quả về chi phí đối với doanh nghiệp gia công cơ khí trên toàn thế giới.

Ông Christoph Miller, cho biết: “Có nhiều dấu hiệu cho thấy EMO Hannover 2017 sẽ ghi nhận mức tham gia kỷ lục của các doanh nghiệp gia công cơ khí trên toàn thế giới với rất nhiều giải pháp công nghệ cao sẽ được giới thiệu tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận và sử dụng nhà máy thông minh tự động hóa và hoàn toàn kết nối”.

EMO Hannover 2017 và cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam

Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất ở châu Á, được đánh giá sẽ đạt mức tăng trưởng vững chắc trong những năm tới. Cùng với đó, Việt Nam là một trong những nước có dân số trẻ của châu Á, đầu tư trực tiếp từ nước ngoài và một loạt các Hiệp định thương mại tự do (FTA) sẽ hỗ trợ đạt được sự tăng trưởng đáng khích lệ. Tuy nhiên, các quan sát viên và các chuyên gia kinh tế cho rằng: “Việt Nam cần phải giải quyết được các cải cách cơ cấu hiệu quả hơn, tăng cường đào tạo nhân lực và có các chuỗi phân phối hoàn chỉnh hơn”.

Để có được các nhà cung cấp có năng lực, thực hiện trong ngành kỹ thuật cơ khí và nghành công nghiệp ô tô, cũng như các nhà cung cấp phụ tùng trong nghành này, các doanh nghiệp Việt Nam phải hoạt động năng suất hơn. Điều này bao gồm nâng cao kỹ năng tay nghề cho lực lượng lao động, quay vòng vốn cổ phần, và sử dụng công nghệ tự động hóa.

Ông Christoph Miller, cho biết: “Tất cả các vấn đề này sẽ được giải quyết tại EMO Hannover 2017. Vì tại EMO Hannover 2017, các nhà sản xuất máy công cụ từ hơn 40 quốc gia sẽ giới thiệu công nghệ sản xuất mới nhất của mình, từ công nghệ đơn giản, bền bỉ và giá cả phải chăng đến công nghệ cao. Cả máy móc tách riêng và các hệ thống ghép nối sẽ được trưng bày và giới thiệu, cùng với các dây chuyền tự động và máy lớn, với tính năng tự động hóa hiện đại nhất”.

“EMO Hannover là một diễn đàn không chỉ cho các nhà đầu tư lớn. Chúng tôi đặc biệt khuyến khích các đối tượng khách hàng tầm trung của máy công cụ để tìm ra một cách cụ thể cho doanh nghiệp gia công kim loại cần phải cung cấp các sản phẩm và dịch vụ gì”. Ông Christoph Miller, nhấn mạnh.

Công nghệ Đức có uy tín đặc biệt ở Việt Nam. Điều này được thấy rõ trong hội thảo chuyên đề của VDW tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 11/ 2016. Hơn 100 lãnh đạo các doanh nghiệp trong lĩnh vực gia công kim loại đã được cập nhật các thông tin mới nhất về các năng lực của các nhà sản xuất của Đức.

Ông Christoph Miller, cho biết “Máy công cụ Đức nổi bật về chất lượng, độ tin cậy, tính hiệu quả và năng suất. Những nhà sản xuất liên quan, với kinh nghiệm toàn cầu của mình, có thể là các đối trong quá trình hiện đại hóa ngành công nghiệp của Việt Nam. Do đó hoàn toàn đáng để các doanh nghiệp Việt Nam đến tham quan EMO 2017 để tìm ra đối tác phù hợp trong quá trình sản xuất của mình”.

Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch Hiệp hội Điện, Cơ khí TP Hồ Chí Minh (HMEA), cho biết: “EMO Hannover 2017 là Diễn đàn quốc tế lớn về xu hướng công nghệ sản xuất ngành gia công cơ khí, đây là cơ hội cho doanh nghiệp cơ khí Việt Nam Việt Nam giao thương, tiếp cận, học hỏi công nghệ mới nhất trong lĩnh vực gia công cơ khí của thế giới”.