Eric Abidal phải tiến hành phẫu thuật ghép gan

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cuối tháng ba năm ngoái Abidal đã phải mổ để loại bỏ một khối u trong gan. Hai tháng sau đó hậu vệ 32 tuổi trở lại thi đấu trong trận chung kết Champions League thắng MU 3-1.

“Vài tuần nữa, Abidal sẽ phải trải qua một cuộc cấy ghép gan”, thông báo chiều thứ năm cho biết. “Cấy ghép gan là phương án đã được tính đến kể từ khi Abidal bắt đầu quá trình điều trị một năm trước”.

Barca không dự báo thời điểm hậu vệ 32 tuổi sẽ thi đấu trở lại, nhưng khả năng trở lại trước khi mùa bóng 2011-12 kết thúc và Euro 2012 khởi tranh đang bị nghi ngờ.

Sau thông báo chính thức của Barca, nhiều đồng đội đã lên tiếng động viên Abidal. “Tất cả chúng tôi sẽ ở bên cạnh Abidal. Anh ấy sẽ vượt qua thử thách này”, tiền đạo David Villa viết trên mạng xã hội Twitter. Trung vệ Gerard Pique cũng đặt niềm tin vào cầu thủ đàn anh: “Abidal sẽ trở lại với những gì vốn có. Anh ấy là tấm gương cho tất cả chúng ta”.

Barca mất sự phục vụ của Abidal đúng vào thời điểm quan trọng của mùa bóng, khi vòng tứ kết Champions League sắp diễn ra và Real đang dẫn trước 10 điểm trên bảng tổng sắp Liga. Đội bóng xứ Catalan cũng phải đá trận chung kết Cup Nhà vua với Bilbao cuối tháng 5.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Adriano sẽ chơi thay Abidal trong thời gian tới. Ngoài ra, thủ quân Carles Puyol cũng có thể đá ở cánh trái.