EU "chê" chính sách cải cách thuế của Tổng thống Trump

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên minh châu Âu (EU) cho rằng, cải cách thuế của Tổng thống Mỹ theo hướng làm giảm gánh nặng cho người có thu nhập cao sẽ làm trầm trọng thách thức của nền kinh tế Mỹ.

Ủy ban kinh tế và tài chính của Liên minh châu Âu (EU) đã chỉ trích chính sách kinh tế của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tạo ra mối đe dọa cho kinh tế toàn cầu.
 Chính sách kinh tế của Tổng thống Trump đang bị EU chỉ trích.
Theo đó, Ủy ban kinh tế và tài chính của EU lo ngại, chính sách tăng cường bảo hộ thương mại của Tổng thống Mỹ đã tạo ra một mối đe dọa cho nền kinh tế toàn cầu.
Ảnh hưởng của chính sách này có thể gây tổn hại nhiều hơn những gì chúng ta đã tính toán, tờ Der Spiegel trích dẫn từ báo cáo nội bộ của Ủy ban tài chính EU.
Cũng theo báo cáo này, người châu Âu quan tâm đến kế hoạch chi tiêu của chính quyền Tổng thống Trump và cho rằng việc tình hình nợ công Mỹ đang trên con đường không bền vững sẽ gây ra những rủi ro ngắn hạn cho nền kinh tế toàn cầu.
Báo cáo cũng cho hay, các nhà đầu tư gần đây đã giảm cho vay tại Mỹ do lo ngại về nợ công. Sự suy giảm đầu tư quốc tế nhiều khả năng sẽ diễn ra và các kế hoạch cải cách thuế của ông Trump theo hướng làm giảm gánh nặng cho người có thu nhập cao sẽ "làm trầm trọng hơn những thách thức mà nền kinh tế Mỹ phải đối mặt".
Tổng thống Trump đã liệt kê các nguyên tắc của ông về cải cách thuế như đơn giản hóa mã số thuế và giảm thuế đối với người Mỹ tầng lớp trung lưu. Điều này đã được ông nêu ra trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần