EU sẽ "đáp trả" nếu Mỹ áp thuế lên thép từ EU

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker tuyên bố, châu Âu sẽ có biện pháp đáp trả nếu Mỹ áp thuế lên mặt hàng thép từ châu Âu.

Chủ tịch Jean-Claude Juncker cho biết thêm, Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét chuẩn bị các bước đi thích hợp và có thể thông qua trong vài ngày tới.

Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker. 
Chủ tịch EC cho rằng Mỹ đang xem xét các biện pháp bảo vệ các nhà sản xuất thép trong nước và tìm cách hạn chế nguồn thép từ châu Âu. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn EU sẽ buộc phải xem xét biện pháp đáp trả tương ứng. 
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố, có thể hạn chế việc nhập khẩu các sản phẩm sắt, thép từ châu Âu với lý do an ninh quốc gia.
Đáp trả, EC cũng đã có ý kiến bằng văn bản tới Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross, đảm bảo không có yếu tố nào cho thấy thép nhập khẩu của châu Âu ảnh hưởng hoặc đe dọa đến an ninh quốc gia của Mỹ. 
EC bày tỏ hy vọng nước Mỹ sẽ không lấy lý do an ninh quốc gia để đưa ra các biện pháp ngăn chặn tất cả các sản phẩm thép nhập khẩu và trong trường hợp có các vấn đề liên quan đến giá hoặc chất lượng các sản phẩm thép đặc chủng đến từ một số nước thì cần được xử lý thông qua các công cụ pháp lý hiện hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần