EU tiếp tục gia hạn thêm 6 tháng các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - EU đã quyết định kéo dài các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và tổ chức của Nga với cáo buộc liên quan đến "các hành động làm suy yếu chủ quyền của Ukraine''.

EU quyết định gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga thêm 6 tháng. Ảnh: Tass
Thông báo của Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) cho biết, ngày 13/9, EU quyết định gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga thêm 6 tháng. Được biết, các biện pháp trừng phạt Nga của khối này hiện tại có thời hạn đến 15/9/2018.
Trong tuyên bố mới nhất, Hội đồng EU cho biết: “Hội đồng sẽ tăng cường biện pháp khiến Nga phải giảm các hành động gây suy yếu hoặc đe dọa toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine trong 6 tháng tới, đến 15/3/2019”.
Theo thông báo, các biện pháp trừng phạt này bao gồm đóng băng tài sản và lệnh cấm nhập cảnh đối với 155 công dân và 44 công ty Nga.
Thông báo gia hạn lênh trừng phạt Nga của EU được đưa ra ít ngày sau khi chính quyền Mỹ tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt của Washington và EU đối với Nga sẽ vẫn được duy trì cho đến khi cuộc xung đột ở miền đông Ukraine được giải quyết.
Chính phủ Nga đã nhiều lần bác những cáo buộc cho rằng nước này can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Ukraine, đồng thời nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt với Moscow là không có hiệu quả và có thể gây bất ổn trong khu vực và toàn cầu.
Các biện pháp trừng phạt này lần đầu được áp dụng từ tháng 3/2014 và được đánh giá gia hạn theo chu kỳ 6 tháng/lần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần