Euro chạm đỉnh, USD tiếp tục mất giá

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 30/6 (giờ Việt Nam), đồng USD xuống thấp nhất gần 14 tháng so với đồng euro trên thị trường tiền tệ thế giới sau phát biểu từ những người đứng đầu các ngân hàng trung ương Anh và Canada gợi ý sẽ sớm tiến hành thắt chặt chính sách tiền tệ.

Đồng USD đi xuống sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) và Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) cho thấy có thể sẽ sớm tiến hành thắt chặt chính sách tiền tệ bằng việc tăng lãi suất.
Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm khoảng 0,4% xuống mức 95,597 điểm.
 Đồng USD xuống thấp nhất gần 14 tháng so với đồng euro. 
Trong khi đó, đồng euro tăng 0,5% so với USD, đứng ở mức 1 euro đổi được 1,1437 USD. Đồng tiền chung châu Âu ghi nhận đà tăng giá mạnh nhất kể từ ngày 11/5/2016 trong bối cảnh thị trường đã hiểu nhầm hàm ý các bình luận ​​của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi hôm thứ Ba. 
Theo giải thích của lãnh đạo ECB, Chủ tịch Draghi dường như muốn báo hiệu rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục chính sách nới lỏng tiền tệ hiện tại, khi mà lạm phát vẫn còn yếu, nhưng không có kế hoạch thắt chặt tiền tệ sau mùa hè.
Tuy nhiên, bất chấp sự đính chính đó, đồng euro trong phiên giao dịch này vẫn tiếp tục tăng mạnh.
Đồng USD gần chạm đáy trong 5 tháng so với đồng đôla Canada, giảm 0,3% ở mức 1 đôla Canada đổi được 1,300 USD. Đồng bạc xanh cũng giảm 0,2% so với yen Nhật, ở mức 1 USD đổi được 112,05 yen.
USD không tăng, thậm chí còn quay đầu giảm mặc dù các báo cáo mới nhất cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ tăng trưởng khả quan. Bộ Thương mại Mỹ vừa cho biết tăng trưởng GDP trong 3 tháng đầu năm nay đạt 1,4%, cao hơn khá nhiều so với ước tính trước đó ở mức 1,2%.
Giới đầu tư hiện vẫn khá lo lắng với những phát biểu cứng rắn của các quan chức một số ngân hàng trung ương lớn trên thế giới về chính sách tiền tệ. Các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cho biết sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn Mỹ. Điều này khiến đồng USD trở nên kém hấp dẫn hơn các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ thế giới, theo các chuyên gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần