Europa League 2019/20: MU thắng nhọc Astana

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng này giúp MU có 3 điểm. Với việc Partizan và AZ Akaamar cầm chân nhau trong trận đấu cùng giờ, MU nghiễm nhiên chiếm ngôi đầu bảng L.

Ngoại trừ Marcus Rashford, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định tung ra sân toàn cầu thủ trẻ (Gomes, Greenwood, Tahith Chong) và dự bị (Fred, Rojo, Jones) khi MU tiếp đón đội bóng vô danh Astana trên sân Old Trafford.

Trước đối thủ yếu, MU liên tục trình diễn những màn phối hợp tấn công. Mặc dù vậy, trước sự phòng ngự chủ động của đội khách, MU đã chật vật trong việc tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội mở ra nhiều lần với các chân sút MU nhưng họ không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Ngay phút thứ 3, khung thành đội khách đã rung chuyển sau cú sút xa trái phá đưa bóng đi trúng xà ngang của Fred.

Khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 1, Astana oằn mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão từ phía MU. Tuy nhiên trong một hiệp đấu kém duyên, hàng công "Quỷ đỏ" không thể xuyên thủng mành lưới Astana.

Đáng tiếc nhất là Rashford khi bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn dù trước mặt chỉ là thủ môn đối phương và khung thành rộng mở.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không mấy khả quan hơn với MU, buộc Solskjaer phải tung Lingard, Mata vào sân. Khi những sự thay đổi nhân sự chưa kịp phát huy tác dụng, một ngôi sao trẻ đã tỏa sáng để mang lại niềm vui cho "Quỷ đỏ": Mason Greenwood.

Phút 73, tiền đạo 17 tuổi đi bóng kỹ thuật qua một cầu thủ Astana và dứt điểm hiểm hóc tung lưới Astana, khai thông bế tắc. Greenwood đã trở thành người hùng giúp MU và Solskjaer thoát khỏi một trận hòa trên sân nhà, trước một đối thủ mà họ buộc phải thắng ở bảng L. Anh cũng đã cứu hàng ngàn người có mặt tại Old Trafford lúc đó, những người đang thất vọng vì phải xem một trận đấu bế tắc của MU. Greenwood được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao lớn tại sân Old Trafford. Và trận đấu vừa qua là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Những phút cuối, hai đều đội không thể tận dụng những cơ hội đáng chú ý. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 chung cuộc. Chiến thắng nhọc nhằn giúp MU vươn lên dẫn đầu bảng L bởi ở trận đấu còn lại, AZ và Partizan đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2.

 MU đã giành được 3 điểm trước Astana nhưng những gì diễn ra trên sân không giống như họ mong đợi. Điều MU cần lúc này là một thủ lĩnh. “Quỷ đỏ” cần một ai đó có thể truyền cảm hứng và dẫn dắt các đồng đội xung quanh chơi theo cách họ muốn.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần