Eurowindow nằm trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2020

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, Vietnam Report công bố bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020.

Đáng chú ý, Eurowindow là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh cửa và vách nhôm kính lớn góp mặt trong cả hai danh sách này.
Được công bố chính thức lần đầu tiên vào năm 2011, Bảng xếp hạng FAST500 được Vietnam Report xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập từ các chuyên gia, cố vấn kinh tế hàng đầu trong nước và quốc tế đến từ những tổ chức danh tiếng như Đại học Harvard, Diễn đàn toàn cầu Boston…

Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu giai đoạn 4 năm gần nhất. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô và vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.
  Công ty CP Eurowindow góp mặt trong Bảng xếp hạng Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020
Đánh giá về những yếu tố đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp trong giai đoạn 5 năm vừa qua (2015-2019), theo các chuyên gia, dẫn đầu là yếu tố Tăng trưởng của thị trường trong nước và khu vực (52,1%), theo sau là Phát triển các dòng sản phẩm mới (47,9%), Mở rộng thị trường hiện có (45,8%), Phát triển các phân khúc thị trường mới (35,4%) và Sẵn có lao động có tay nghề với chi phí cạnh tranh (25%). Trong ba năm liên tiếp, nhiều doanh nghiệp FAST500 cho rằng, sự tăng trưởng của thị trường trong nước và khu vực là nguyên nhân chủ yếu tạo đà cho tăng trưởng của doanh nghiệp bên cạnh nỗ lực mở rộng thị trường và phát triển các dòng sản phẩm mới.

Thực tế trong nhiều năm qua, Eurowindow đã liên tục cán mốc tăng trưởng doanh thu hàng năm ở mức 2 con số. Sự góp mặt trong Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam càng khẳng định vị thế dẫn đầu của Eurowindow tại Việt Nam trong công cuộc hiện đại hóa kiến trúc đô thị, góp phần thay đổi diện mạo và thúc đẩy phát triển kinh tế chung của đất nước.

 Các sản phẩm mang thương hiệu Eurowindow đã và đang góp phần kiến tạo diện mạo khang trang cho hàng trăm nghìn công trình trên khắp cả nước, từ các tòa nhà chung cư, biệt thự, văn phòng, trụ sở làm việc các cơ quan nhà nước, tòa nhà các ngân hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện... cho đến các dự án trọng điểm cấp quốc gia như: Tòa nhà Quốc hội, Tòa nhà chính phủ, các cảng hàng không quốc tế...

Tại Myanmar, sau khi khai trương văn phòng đại diện và showroom tại Yangon, Eurowindow cũng đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, từng bước xác lập thị phần, cung cấp sản phẩm cho các dự án khách sạn, nhà máy và công trình nhà riêng.

Tại Lào, thương hiệu Eurowindow đã góp phần tạo nên điểm nhấn cho các công trình thiết kế hiện đại như: Khu phức hợp Noong Tha của chủ đầu tư Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LaoVietBank), Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý khoa học và công nghệ Lào, trường học Lào – Pháp…

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Eurowindow luôn năng động, nhạy bén với thị trường, lấy định hướng chiến lược phát triển bền vững là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh. Không ngừng tiên phong ứng dụng các công nghệ mới, giữ vững tinh thần khai phá, khẳng định bản lĩnh người dẫn đầu, từ thành công với sản phẩm cửa hiện đại uPVC, Eurowindow tiếp tục mang đến các giải pháp vật liệu xây dựng hoàn thiện khác như: cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa gỗ chống cháy, cửa tự động, cửa cuốn, cửa thủy lực, các sản phẩm kính cường lực, kính bán cường lực, kính an toàn, kính hoa văn, hộp kính, ván sàn gỗ, nội thất… dẫn dắt nhu cầu và tạo ra xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường. Đem đến những giải pháp thiết kế thông minh, nâng cao tính thẩm mỹ, an toàn, tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao cho các công trình, đó cũng là cách Eurowindow kiến tạo vị thế của mình trong trái tim người tiêu dùng và là lựa chọn tin cậy cho các chủ đầu tư phát triển công trình xanh tại Việt Nam.

Hiện nay, Eurowindow đã thiết lập hệ thống mạng lưới phân phối rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước với 1 trụ sở chính, 2 chi nhánh, 5 nhà máy, gần 40 showroom cùng hàng trăm đại lý, nhà phân phối và văn phòng đại diện, showroom tại Myanmar. Việc đẩy mạnh phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tiên phong về công nghệ giúp Eurowindow luôn sẵn sàng đáp ứng các đơn hàng lớn với tiến độ sản xuất nhanh.

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam có khả năng bị tác động tiêu cực bởi đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp FAST500 nói chung và Eurowindow nói riêng sẽ tập trung vào 4 chiến lược ưu tiên để vượt qua thách thức tăng trưởng, đó là nỗ lực tăng trưởng doanh thu/lợi nhuận trong các thị trường hiện tại, cải thiện chất lượng sản phẩm và tăng năng suất, giới thiệu và phát triển sản phẩm/dịch vụ mới, cắt giảm tối ưu chi phí.

Bước sang thập kỷ mới, tầm nhìn của Eurowindow là tiếp tục khẳng định vị thế Nhà cung cấp giải pháp tổng thể về vật liệu xây dựng xanh hàng đầu Việt Nam.

Sứ mệnh của Eurowindow là tiên phong mang đến những sản phẩm công nghệ mới, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, Eurowindow góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống cho hàng triệu khách hàng và hiện đại hóa kiến trúc đô thị. Đồng hành cùng đối tác trên tinh thần cộng hưởng nhằm gia tăng giá trị dài hạn cho cổ đông và người lao động, Eurowindow gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích chung của xã hội, chung tay cùng cộng đồng thúc đẩy sự phát triển phồn vinh của đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần