Eurowindow và cuộc cách mạng về cửa

Nguyên Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Uy tín khởi nguồn từ chất lượng” chính là triết lý kinh doanh, một trong những bí quyết thành công trên con đường khởi nghiệp của vị lãnh đạo Eurowindow - Tổng Giám đốc Nguyễn Cảnh Hồng.

Biến khó khăn thành cơ hội
Năm 2002, khi quyết định đưa một sản phẩm mới vào thị trường Việt Nam, ông Hồng kể, công ty xác định sản phẩm phải chất lượng và nhiều tính năng ưu việt, thay thế vật liệu hiện có. “Thời điểm đầu những năm 2000, trên thế giới, sản phẩm cửa nhựa uPVC phát triển vô cùng mạnh mẽ với nhiều tính năng ưu việt và ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khi bắt đầu khởi nghiệp và xây dựng, Eurowindow gặp không ít trở ngại. Khi đó, kinh tế Việt Nam vừa bước qua cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 – 1998 và thị trường vật liệu Việt Nam chưa có thuật ngữ “cửa nhựa uPVC”. Khách hàng vẫn quen dùng cửa gỗ như lim, dổi… và cửa nhôm thấp cấp”.
 Tổng Giám đốc Eurowindow Nguyễn Cảnh Hồng.
Công việc của những người sáng lập Eurowindow là giới thiệu tính năng, tính ưu việt của cửa nhựa uPVC hiện đại. Phân tích để người tiêu dùng đầu tiên hiểu sản phẩm tốt ở điểm nào, phù hợp với thời tiết ra sao. Trong vòng 5 năm đầu, ông Hồng kể, tiền đổ dồn vào quảng bá. Sau thời gian khai phá thị trường, đến nay, Eurowindow đã chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng và trở thành thương hiệu cửa hàng đầu Việt Nam với tốc độ tăng trưởng ngoạn mục. Cho đến giờ, mọi người vẫn nói: “Eurowindow đã làm nên cuộc cách mạng về cửa tại Việt Nam”. Từ con số khoảng 20 tỷ đồng năm 2003, đến năm 2016 doanh thu đã là 2.544 tỷ đồng, công ty được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì dịp 15 năm thành lập.
Phát triển bền vững với sản phẩm xanh
Điều gì đã tạo nên thành công của Eurowindow?. Theo ông Hồng, đó là chiến lược tạo sự khác biệt để dẫn đầu. “Thực hiện chu đáo nghĩa vụ chăm sóc, hướng dẫn khách hàng với phong cách mang tính chuyên nghiệp cao và nhất quán phương châm “Uy tín khởi nguồn từ chất lượng” cũng là một trong những bí quyết thành công trên con đường khởi nghiệp” – ông Hồng chia sẻ.
 Trong quá trình xây dựng thương hiệu, Eurowindow không chỉ đầu tư công nghệ và nguồn nhân lực mà còn hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu thế giới để cập nhật những sản phẩm với công nghệ mới, không ngừng cải tiến chất lượng.  Hiện, các sản phẩm Eurowindow cung cấp ra thị trường đều phải đạt các tiêu chí: Không độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng và sức khỏe môi trường, có thể tái chế sau khi sử dụng, vòng đời sử dụng lâu dài và tiết kiệm tài nguyên. Sản phẩm của Eurowindow không chỉ là cửa nhựa, cửa gỗ, cửa nhôm và vách nhôm kính lớn... mà giờ là các giải pháp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam. Khi có sản phẩm mới, Tổ hợp thương mại Melinh Plaza sẽ là nơi tốt nhất để giới thiệu, bán sản phẩm; các dự án bất động sản cũng sẽ là nơi thể hiện sự ưu việt của những dòng sản phẩm mới… Đây là điểm đặc thù trong mối liên kết giữa các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của Eurowindow.
Theo quan điểm của vị lãnh đạo Eurowindow, để có được thành công, bất kể cá nhân hay DN đều phải trải qua nhiều khó khăn và không thể tránh được những thất bại. Tuy nhiên, sau thất bại sẽ rút ra bài học gì và đứng lên như thế nào mới là điều quan trọng. Ông Hồng cho rằng, thế hệ doanh nhân đi trước có trách nhiệm hỗ trợ khởi nghiệp, hỗ trợ cộng đồng thúc đẩy khởi nghiệp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần