Evergrande tuyên bố nối lại hoạt động hơn 10 dự án

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyên bố được đưa ra sau khi tập đoàn “thoát” khỏi tình trạng vỡ nợ vào phút chót cuối tuần trước.

Tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc hôm nay (24/10) cho biết sẽ tiếp tục triển khai hơn 10 dự án ở Thâm Quyến, Đông Quan và các thành phố khác. Tuyên bố được đưa ra sau khi tập đoàn “thoát” khỏi tình trạng vỡ nợ vào phút chót cuối tuần trước.
 Một tòa nhà thuộc dự án của Evergrande. Ảnh: Reuters
Tập đoàn Evergrande, công ty có khoản nợ 300 tỷ USD, thông báo trên tài khoản Wechat rằng, một số dự án đã bước vào giai đoạn trang trí nội thất trong khi các tòa nhà nhà khác đã hoàn tất việc xây dựng.
Việc trả 83,5 triệu USD Mỹ lãi suất trái phiếu vào tuần trước giúp Evergrande có thêm một tuần để vật lộn với cuộc khủng hoảng nợ đang rình rập nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Theo thời báo chứng khoán Securities Times, lãi trái phiếu nước ngoài đầu tiên mà Evergrande chi trả và lẽ ra tập đoàn đã phải thanh toán khoản lãi này vào ngày 23/9 vừa qua.
Hôm 22/10, nhà phát triển bất động sản cũng công bố kế hoạch dành ưu tiên trong tương lai cho mảng kinh doanh xe điện thay vì bất động sản. Khoản nợ khổng lồ của Evergrande đã dội một gáo nước lạnh đối với ngành bất động sản trị giá 5 nghìn tỷ USD của Trung Quốc, vốn chiếm 1/4 nền kinh tế, Reuters cho biết.
Cuộc khủng hoảng nợ của tập đoàn này cũng được các thị trường tài chính toàn cầu theo dõi sát sao do lo ngại về khả năng tác động sâu rộng hơn.
Cùng với khoản lãi trái phiếu trên, Evergrande cũng đã lỡ hạn 4 đợt thanh toán lãi trái phiếu khác trong tháng 9 và tháng 10, tổng số lên tới 280 triệu USD.
Tuy nhiên, Evergrande dự kiến sẽ còn đối diện nhiều đợt thanh toán khác. Thời hạn thanh toán tiếp theo của Evergrande là ngày 29/10 - khi thời gian gia hạn 30 ngày cho đợt thanh toán lãi trái phiếu ngày 29/9 đến hạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần