EVN đã khôi phục hoàn toàn sự cố lưới điện bị ảnh hưởng do bão số 10

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến trưa ngày 24/9, EVN đã khôi phục hoàn toàn việc cung cấp điện trở lại cho tất cả các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 10.

Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến trưa ngày 24/9, một số xã còn lại cuối cùng của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã được cấp điện trở lại, đây cũng là vùng bị thiệt hại nặng nhất về lưới điện do cơn bão số 10 gây ra. Đối với một cơn bão rất mạnh như bão số 10 Doksuri với sức gió giật cấp 15 được dự báo nguy cơ gây ra những thiệt hại rất lớn đối với hạ tầng, và ngành điện lực cũng nằm trong đó. Để có được kết quả khôi phục cấp điện trở lại nhanh chóng cho nhân dân, riêng tại Hà Tĩnh, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã huy động gần 600 nhân lực và phương tiện, thiết bị từ nhiều đơn vị thi công, xây lắp, trong đó phải kể đến sự hỗ trợ tích cực từ một số đơn vị của ngành điện lực tại Thanh Hóa và Nghệ An.
Trước đó, đến 15 giờ chiều 20/9, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện bình thường cho toàn bộ lưới điện của tỉnh Quảng Bình. Quảng Bình và Hà Tĩnh là 2 tỉnh bị thiệt hại và ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơn bão số 10. Tại Quảng Bình, EVNCPC cũng đã huy động hơn 300 cán bộ, nhân viên điện được điều động từ khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên về hỗ trợ khôi phục khẩn cấp lưới điện Quảng Bình sau bão số 10.
Ông Thái Hồng Quân - Giám đốc Công ty Điện Quảng Bình chia sẻ, với tinh thần trách nhiệm cao nhất của người thợ điện, việc khắc phục sự cố điện tại Quảng Bình chắc chắn không thể thực hiện trong 4 - 5 ngày như tiến độ yêu cầu.
Như vậy, chỉ sau gần 1 tuần từ khi cơn bão số 10 đổ bộ vào miền Trung gây ra những thiệt hại to lớn đối với ngành điện, với sự nỗ lực rất lớn của cán bộ công nhân viên ngành điện lực nhiều tỉnh miền Trung, các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 10 đã được khôi phục hoàn toàn cung cấp điện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần